HLV Sjafri: "Indonesia và Việt Nam đều khát khao Huy chương Vàng SEA Games"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Huấn luyện viên Indra Sjafri của U22 Indonesia đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng đối đầu U22 Việt Nam.

Huấn luyện viên hai đội trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: D.P
Huấn luyện viên hai đội trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: D.P



Huấn luyện viên Indra Sjafri cho biết: "Trận đấu ngày mai sẽ được hơn 200 triệu người Indonesia mong đợi và cả các cổ động viên Việt Nam. Tuy nhiên, bóng đá không chỉ là chuyện thắng thua, tôi hy vọng trận đấu ngày mai sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ bằng hữu giữa Việt Nam và Indonesia.

Trước khi vào tới đây, ở vòng bảng chúng tôi đã thua Việt Nam và tôi đã nói rằng mong muốn được gặp lại Việt Nam ở trận chung kết. Hôm nay nó đã thành hiện thực và dĩ nhiên tôi hy vọng Indonesia sẽ thắng".


 

Huấn luyện viên Indra Sjafri đã sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: D.P
Huấn luyện viên Indra Sjafri đã sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: D.P



Bên cạnh đó, huấn luyện viên của U22 Indonesia cũng chỉ ra những thống kê của hai đội trước khi bước vào trận chung kết. Ông nói: "Cả Việt Nam và Indonesia đều có chung một mục tiêu. Thật vui cả Việt Nam và Indonesia đều đang có 21 bàn thắng, chỉ chênh lệch nhau 1 bàn và ban huấn luyện Việt Nam có 2 thẻ vàng còn chúng tôi thì không (cười).

Lần cuối cùng Indonesia giành Huy chương Vàng SEA Games là năm 1991, chúng tôi cũng đã phải đợi 20 năm. Việt Nam cũng rất chờ đợi Huy chương Vàng, cả hai đều rất khao khát. Trận đấu ngay mai vì vậy sẽ rất thú vị".

Về lực lượng của U22 Indonesia, huấn luyện viên Indra Sjafri thừa nhận: "Tôi đồng ý rằng Indonesia có đội hình cân bằng cả chính và dự bị, chúng tôi chỉ cần tinh thần sẵn sàng khi bước vào mỗi trận đấu.

Trận đấu ngày mai sẽ rất căng thẳng, Indonesia đã sẵn sàng cho trận đấu. Toàn bộ 20 cầu thủ của tôi đều đảm bảo thể lực để thi đấu".

"Tôi đã lâu chưa thăm bố mẹ. Nếu tới đây giành Huy chương Vàng, điều đầu tiên tôi làm là sẽ về mang Huy chương Vàng về cho bố mẹ" - ông Indra Sjafri  nói thêm.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10.12.

Theo HOÀI ĐAN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.