Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với SHB Đà Nẵng trong trận cầu không bàn thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần và chắc suất trụ hạng. Dẫu vậy, dường như khát khao của họ là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng chơi thực dụng trong trận cầu không bàn thắng vào chiều 22-10. 

Các cầu thủ HAGL hành quân đến sân vận động Hòa Xuân với mục tiêu tương đối rõ ràng là giành 3 điểm. Bởi với một đội bóng có nhân sự với nhiều tuyển thủ quốc gia, họ khó có thể chấp nhận chuỗi 8 trận không biết đến nếm mùi chiến thắng. Thậm chí, nếu không thắng, đội bóng Phố núi sẽ có nguy cơ bị nhóm xuống hạng bám đuổi sát sao. Do đó, họ đã bước vào trận cầu với SHB Đà Nẵng bằng một thế trận chủ động tấn công. Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Kiatisak đã đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên để áp đặt thế trận. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đã nhập cuộc một cách dè dặt, “biết người biết ta”.

Sự lựa chọn này của đội bóng sông Hàn khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra với tiết tấu khá chậm. HAGL dù cầm bóng nhiều và cố gắng triển khai các mảng miếng tấn công nhưng đều gặp khó trước hàng phòng ngự đông người của đối thủ. Các mũi nhọn Văn Toàn, Công Phượng hay Brandao đã không tìm thấy sự kết nối trước sự bọc lót kín kẽ của hàng thủ SHB Đà Nẵng. HAGL chủ yếu tấn công bên cánh phải nơi có sự cơ động của Văn Thanh. Dẫu vậy, những quả tạt của hậu vệ số 17 là chưa đủ sắc bén để gây khó thủ thành Văn Biểu. 

2 đội đã có một trận đấu tương đối tẻ nhạt Ảnh: Trần Khánh
2 đội đã có một trận đấu tương đối tẻ nhạt Ảnh: Trần Khánh

Phải đến phút 38, các cầu thủ HAGL mới có thể tung ra một cú dứt điểm gây uy hiếp cho khung thành của SHB Đà Nẵng. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Hồng Duy, trung vệ người Hàn An Sea-hee bật cao đánh đầu đưa bóng chạm mép trên của xà ngang. Ở bên kia chiến tuyến, sự thận trọng của HLV Phan Thanh Hùng khiến đội chủ sân Hòa Xuân gần như không tung ra cú sút nào về phía thủ thành Tuấn Linh. Tiền đạo cắm Phi Hoàng bị cô lập trên hàng công vì thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Sự xông xáo của Văn Long bên cánh phải trong những pha phản công hiếm hoi cũng không đủ giúp SHB Đà Nẵng tạo ra áp lực về phía đội khách. 

Thế trận tương tự tiếp tục được thể hiện khi hiệp 2 bắt đầu. HAGL vẫn tấn công khá rời rạc với những đường chuyền mang khá nhiều sai số. Không tìm thấy các vệ tinh xung quanh, Công Phượng đã có đôi lần cầm bóng đột phá cá nhân. Dẫu vậy, nó cũng không mang lại hiệu quả trước hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ. Niềm hy vọng của HAGL được đặt vào đội trưởng Văn Toàn cũng hầu như mất hút trước sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương. 

HAGL (trái) đã có trận thứ 9 liên tiếp không thắng Ảnh: Trần Khánh
HAGL (trái) đã có trận thứ 9 liên tiếp không thắng. Ảnh: Trần Khánh

Dù tấn công bế tắc, chiến lược gia người Thái cũng không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Tiền đạo Bruno đã không được đăng ký thi đấu sau những màn trình diễn thất vọng vừa qua. HLV Kiatisak chỉ có sự thay đổi với việc rút tiền vệ Tuấn Anh thay bằng cầu thủ trẻ Đức Việt nhằm làm mới khu trung tuyến. Phút 78, ông tiếp tục có sự thay đổi người nhưng nó cũng chỉ đến ở hàng thủ khi Văn Sơn được rút ra sân để tung vào Bảo Toàn. Cầu thủ số 20 vốn là một tiền vệ tiếp tục được Zico Thái bố trí chơi như một hậu vệ. Với vai trò này, Bảo Toàn cũng đã không thể góp sức cho hàng công của đội nhà. 

Cũng như hiệp 1, đội bóng Phố núi đã không thể tạo uy hiếp lớn về phía khung thành của đối thủ. Tình huống duy nhất có thể mang lại hy vọng cho đội bóng Phố núi chỉ là cú sút từ góc hẹp cử Văn Thanh  ở phút 73 đã bị Văn Biểu ôm gọn. SHB Đà Nẵng cũng có một vài tình huống lên bóng tương đối khoáng đạt. Nhưng sự thiếu chính xác ở những tình huống quyết định đã khiến các pha bóng ấy trôi qua mà không mang lại sự nguy hiểm cho khung thành đội khách. 

Hòa 0-0 một cách tẻ nhạt, HAGL có trận thứ 9 liên tiếp không biết mùi thắng lợi và họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa cho cuộc đua trụ hạng. 

LÊ VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.