Gia Lai: Đoàn Thanh niên đa dạng hóa tuyên truyền về bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Bằng nhiều hình thức phong phú, tổ chức Đoàn các cấp ở Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với sự kiện chính trị trọng đại này.

Cụm thi đua số 2 (Huyện Đoàn Chư Păh) vừa tổ chức chương trình “Tìm hiểu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp” tại làng Tơ Vơn 2 (xã Ia Khươl). 3 đội lần lượt trải qua các phần thi: chào hỏi, tiểu phẩm và kiến thức chung. Điểm nhấn của cuộc thi là nội dung tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bằng hình thức sân khấu hóa. Mỗi đội thi đều có sự chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng trong từng phần thi để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa.

Anh Rơ Châm Byơ (làng Grut, xã Ia Khươl) chia sẻ: “Qua sân chơi này, chúng tôi có thêm thông tin về bầu cử để tuyên truyền cho người dân địa phương”. Còn anh Trịnh Công Duy-quyền Bí thư Huyện Đoàn Chư Păh thì cho biết: Các tổ chức Đoàn ở cơ sở đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, với mong muốn ĐVTN và người dân tiếp cận các thông tin một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Sân chơi đã góp phần thể hiện niềm tin, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

  Đoàn viên, thanh niên phường Yên Thế (TP. Pleiku) phát tờ rơi tuyên truyền thông tin về bầu cử cho người dân làng Bruk Ngol. Ảnh: Phan Lài
Đoàn viên, thanh niên phường Yên Thế (TP. Pleiku) phát tờ rơi tuyên truyền thông tin về bầu cử cho người dân làng Bruk Ngol. Ảnh: Phan Lài


Để ĐVTN trong toàn tỉnh nắm đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử, Tỉnh Đoàn đã tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025), Luật Thanh niên năm 2020, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 19-4 và kết thúc vào ngày 24-6 gồm 5 kỳ. Trong kỳ I, cuộc thi đã nhận được 8.981 bài dự thi.

Anh Trương Nguyên Cang-Bí thư Đoàn xã Ia Tô (huyện Ia Grai) cho hay: “Đoàn xã đã triển khai thông tin cuộc thi trực tuyến cho ĐVTN ở xã và khuyến khích các bạn tham gia trả lời câu hỏi. Qua đó, giúp ĐVTN hiểu các quy định trong công tác bầu cử, thực hiện tốt quyền công dân của mình”.

Chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước, Đoàn phường Yên Thế (TP. Pleiku) đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động. Ngoài tuyên truyền trên mạng xã hội, Đoàn phường phối hợp cùng các đoàn thể lồng ghép thông tin, tuyên truyền trong các cuộc họp thôn; sử dụng loa di động để chuyển tải thông tin bầu cử đến bà con cử tri. Đoàn phường cũng thành lập các đội thanh niên xung kích đến từng tổ dân phố, từng làng để phát tờ rơi và trực tiếp giải đáp những thắc mắc về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử.

Để thông tin bầu cử đến được với ĐVTN và người dân, Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tăng cường đăng tải tin, bài trên trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử. Các tổ chức Đoàn cơ sở cũng triển khai nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử; chủ động nắm bắt tư tưởng của ĐVTN, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội để có định hướng kịp thời.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh-chia sẻ: Hướng đến ngày hội lớn của đất nước, thế hệ trẻ toàn tỉnh đã linh hoạt triển khai các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Với địa bàn vùng sâu, vùng xa, tổ chức Đoàn linh hoạt cách thức tuyên truyền để người dân nắm được thông tin. Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp thành lập các đội tình nguyện, xung kích lên kế hoạch, chủ động nắm số lượng cử tri tại địa phương mình để hỗ trợ đưa đón, bảo vệ an toàn địa điểm bầu cử.

 

 PHAN LÀI