Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Rah Lan H'Dry

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lời Tòa soạn: Vừa qua, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Gia Lai đã công bố danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh. Nhằm giúp cử tri lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội, Báo Gia Lai điện tử lần lượt trích đăng chương trình hành động của các ứng cử viên. Dưới đây là chương trình hành động của bà Rah Lan H'Dry-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện Ia Pa khóa IV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Bà Rah Lan H'Dry.
Bà Rah Lan H'Dry.

Là một người con của quê hương Gia Lai, tôi luôn trăn trở làm sao để góp phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương Gia Lai nói riêng và đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nếu được cử tri tỉnh nhà tín nhiệm, bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV, chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào một số vấn đề sau:

Thứ nhất, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; gương mẫu trong công tác, sinh hoạt; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Thứ hai, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật. Giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến của cử tri, là tiếng nói của cử tri để trình bày tại các kỳ họp của Quốc hội. Tôi luôn chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến kiến nghị của cử tri, Nhân dân đến Quốc hội, cơ quan nhà nước hữu quan; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân; tăng cường giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề quan trọng của đất nước thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, của đại biểu Quốc hội; đặc biệt là đề xuất cơ chế chính sách liên quan đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ ba, là ứng cử viên nữ người dân tộc thiểu số, tôi rất quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em và chính sách dân tộc như: sức khỏe và sinh sản; đào tạo và học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; lao động, việc làm; thu nhập, cuộc sống, hạnh phúc gia đình; các vấn đề liên quan thúc đẩy thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng-chống bạo lực gia đình; chính sách đối với cán bộ nữ ở cơ sở, người có công, các chính sách đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Thứ tư, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện Ia Pa và là người đại biểu Nhân dân, tôi sẽ lãnh đạo thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh ở địa phương; quan tâm thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của Nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số; phấn đấu xây dựng quê hương Gia Lai phát triển nhanh và bền vững. Tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, cử tri và Nhân dân tỉnh Gia Lai. Tôi sẽ tận tâm, tận lực với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Với cương vị là một đại biểu Quốc hội, bằng hết khả năng, trách nhiệm của mình, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện nhiệm vụ, cống hiến được nhiều hơn, đáp ứng sự tin tưởng của các bậc cử tri trên tinh thần việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Do vậy, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, Nhân dân tỉnh nhà.