Chư Pah: Chú trọng công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Chư Pah đã chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị. Đến nay, các Đảng bộ, chi bộ cơ sở được chọn đại hội điểm, thí điểm rút kinh nghiệm đều đã hoàn thành công tác tổ chức, tiến tới tổ chức đại hội đại trà trong toàn Đảng bộ huyện.

 

Hoàn thành đại hội điểm, thí điểm

Đảng bộ thị trấn Phú Hòa, Đảng bộ xã Ia Mơ Nông và chi bộ Văn phòng UBND huyện là 3 đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah chọn tổ chức đại hội điểm và thí điểm nhằm rút kinh nghiệm trước khi chỉ đạo thực hiện trên diện rộng. Đến nay, các đơn vị này đều đã tổ chức thành công đại hội. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy được chọn tổ chức đại hội điểm đã đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, nhất là làm tốt việc triển khai thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và của Ban Thường vụ Huyện ủy.

  Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phú Hòa nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: M.T
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phú Hòa nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: M.T



Ông Trần Oanh Tuấn-Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Hòa-cho biết: Sau khi được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc sớm triển khai tổ chức đại hội và hoàn thành trong tháng 11-2019. Đồng thời, chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong đó, công tác xây dựng văn kiện trình đại hội, văn bản phục vụ đại hội được chuẩn bị khá chu đáo; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ đã gắn với việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn, độ tuổi và tỷ lệ nữ đúng theo quy định. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội cũng được Đảng ủy thị trấn triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo khí thế sôi nổi.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, Đại hội Đảng bộ thị trấn Phú Hòa lần thứ VI đã diễn ra thành công tốt đẹp trong sự phấn khởi của đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đại hội đã sáng suốt bầu chọn nhân sự Ban Chấp hành khóa mới và đề ra các nhóm mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như xây dựng chương trình hành động cho từng mục tiêu nghị quyết đề ra. Cụ thể: thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 65 triệu đồng; thu ngân sách hàng năm tăng 15%; chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt trên 85%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%; khu dân cư văn hóa đạt 100%. Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Hòa khẳng định: “Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn tập trung phát triển ngành thương mại-dịch vụ trên địa bàn theo đúng chương trình hành động đã xây dựng, tiến tới tăng tỷ trọng ngành thương mại-dịch vụ lên khoảng 45%; cơ bản xóa xong hộ nghèo trên địa bàn (hiện thị trấn có 12 hộ nghèo, chiếm 0,85%); giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia về y tế”.

Cùng với Đảng bộ thị trấn Phú Hòa, chi bộ Văn phòng UBND huyện đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025). Theo bà Rơ Châm HPhik-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Bí thư chi bộ Văn phòng UBND huyện, trong quá trình chuẩn bị đại hội, cấp ủy đã quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy. Báo cáo chính trị trình đại hội đã tập trung đánh giá khách quan, trung thực, sát với tình hình thực tế về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế cũng như nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế để thực hiện hiệu quả trong nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo tất cả các quy định về tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng được đại hội thông qua, đồng thuận cao.

Chú trọng nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện

Bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã triển khai công tác đại hội cấp cơ sở đảm bảo tiến độ và quy định. Theo Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Pah Nguyễn Văn Hiếu, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8-2020. Đến thời điểm này, các tổ chức cơ sở Đảng được chọn tiến hành đại hội điểm đã tiến hành đại hội đúng hướng dẫn; đại biểu, đảng viên dự đại hội đầy đủ với thái độ nghiêm túc; công tác nhân sự được các cấp ủy tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp trên. Song song với công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ cấp xã và chi bộ trực thuộc thì công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI cũng được gấp rút triển khai.

Huyện Chư Pah đang tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp. Ảnh: Q.T
Huyện Chư Pah đang tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp. Ảnh: Q.T

Đảng bộ huyện Chư Pah có 48 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (17 Đảng bộ và 31 chi bộ). Trong đó, 14 Đảng bộ khối các xã, thị trấn; 1 Đảng bộ khối doanh nghiệp nhà nước; 2 Đảng bộ khối lực lượng vũ trang; 2 chi bộ thuộc đơn vị kinh tế tư nhân và 29 chi bộ khối các cơ quan hành chính-sự nghiệp. Toàn Đảng bộ có 2.621 đảng viên, trong đó có 681 đảng viên người dân tộc thiểu số, chiếm 26,14%; 1.099 đảng viên trong độ tuổi Đoàn Thanh niên, chiếm 42,18%; 896 đảng viên nữ, chiếm 34,39%; 69 đảng viên là người có đạo, chiếm 2,64%...


 

Đặc biệt, để thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện quán triệt triển khai các văn bản của cấp ủy các cấp và ban hành kế hoạch hướng dẫn về công tác chuẩn bị đại hội và nhân sự cấp ủy. Quá trình thực hiện các quy trình về công tác nhân sự cấp ủy các cấp được tiến hành trên cơ sở phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể và cán bộ, đảng viên; công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự; chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, khép kín. Quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo chất lượng, có tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. “Ban Thường vụ Huyện ủy đã hoàn thành quy trình rà soát quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 để triển khai quy trình công tác nhân sự; tổ chức rà soát, thẩm định, xác minh, kết luận về tiêu chuẩn chính trị nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy khóa mới. Đồng thời, triển khai tốt việc khám sức khỏe cán bộ phục vụ nhân sự đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị tốt các bước cho Đại hội Đảng bộ huyện”-ông Hiếu cho hay.

Ngoài công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, Đảng bộ huyện Chư Pah đang tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; giải quyết đơn thư tố cáo tổ chức Đảng và đảng viên; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng với các xã, thị trấn nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện từ cơ sở. Định hướng công tác tuyên truyền theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc không để xảy ra các trường hợp lợi dụng tuyên truyền quan điểm cá nhân, tán phát tài liệu có nội dung xấu. Chỉ đạo việc rà soát cơ sở vật chất, công tác hậu cần phục vụ để có được những điều kiện tốt nhất phục vụ cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI diễn ra thành công tốt đẹp.

 

MINH TRIỀU-QUANG TẤN


 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.