Cách tăng 'chuyện ấy', dễ thụ thai: ăn nhiều hải sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hải sản có thể tăng tần suất giao hợp, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng noãn và gia tăng rụng trứng.

 Quan niệm dân gian “ăn hàu để cải thiện chuyện ấy và dễ thụ thai” đã được khoa học kiểm chứng - Ảnh minh họa
Quan niệm dân gian “ăn hàu để cải thiện chuyện ấy và dễ thụ thai” đã được khoa học kiểm chứng - Ảnh minh họa



Nghiên cứu mới nhất vừa được công bố trên tạp chí JCEM nổi tiếng ở Mỹ, thực hiện với 501 cặp vợ chồng đang mong muốn có thai. Kết quả: cặp nào ăn hải sản ít nhất 2 bữa/tuần, có tần suất giao hợp cao hơn và dễ có thai hơn các cặp ít ăn hải sản.

Nghiên cứu của Gaskin và cộng sự, thuộc đại học Harvard, cho thấy 92% các cặp vợ chồng ăn hải sản nhiều, có thai trong 1 năm đầu, trong khi chỉ có 72% các cặp vợ chồng ít ăn hải sản đậu thai trong 1 năm đầu theo dõi.

Nghiên cứu còn cho thấy các cặp vợ chồng càng ăn hải sản thường hơn thì thời gian có thai càng sớm hơn.

Các cặp vợ chồng ăn ít nhất 8 bữa hải sản một tháng, có khả năng có thai tăng 61% so với các cặp ít ăn hải sản.

Các tác giả giải thích: hải sản có thể tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng noãn và gia tăng rụng trứng. Hải sản cũng có thể giúp tăng chất lượng phôi và thai.

Một điều thú vị nữa được phát hiện là các cặp vợ ăn nhiều hải sản thì có tần suất giao hợp nhiều  hơn (tần suất giao hợp tăng 39%, mỗi ngày).

Kết quả này cho thấy hải sản có thể giúp tăng hoạt động tình dục ở các cặp vợ chồng và góp phần tăng cơ hội có thai.

Kết quả cũng cho thấy, các cặp vợ chồng ăn ít hải sản bị tăng nguy cơ hiếm muộn (chưa có thai sau một năm) so với các cặp vợ chồng hay ăn hải sản.

Từ kết quả này, các tác giả đề xuất nên chính thức đưa vào hướng dẫn thực hành, khuyên các cặp vợ chồng mong muốn có con nên ăn nhiều hải sản để tăng cơ hội có thai và có thai sớm hơn.

BS HỒ MẠNH TƯỜNG
(phó chủ tịch Hội sinh sản châu Á - Thái Bình Dương)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

null