2.500 người tham gia Ngày chạy Olympic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-

Sáng 18-3, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 và khai mạc Hội thao ngành VH-TT và DL.

Tham gia buổi lễ có 2.500 người đến từ 27 đoàn của các huyện, thị xã, thành phố và các khối: Công an, Trường học, Liên đoàn Lao động… Ngày chạy Olympic là một hoạt động truyền thống hàng năm để từng bước xây dựng thói quen tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người; tuyên truyền nâng cao nhận thức về thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

2.500 người đã chạy hưởng ứng với cự ly 1 km. Ảnh: Văn Ngọc

2.500 người đã chạy hưởng ứng với cự ly 1 km. Ảnh: Văn Ngọc

Cùng với hoạt động này, Sở VH-TT và DL đã lồng ghép tổ chức Hội thao ngành VH-TT và DL với 350 vận động viên của 21 đoàn là các Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao của 17 huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT và DL. Trong 2 ngày 17 và 18-3, các vận động viên thi đấu ở các môn gồm: bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông, bóng bàn và kéo co.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thao. Ảnh: Văn Ngọc

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Ngọc Nhung trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thao. Ảnh: Văn Ngọc

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cho TP. Pleiku, huyện Đak Đoa, xã Ia Krêl (huyện Đức Cơ), xã Uar (huyện Krông Pa), thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh) vì đã tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở lần thứ IX năm 2022.

Sau lời phát động của ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT và DL, các đại biểu cùng 2.500 người đã chạy hưởng ứng với cự ly 1 km xung quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023).

Có thể bạn quan tâm

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Trong trận gặp đội Long An ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia diễn ra tối qua (13.3), tiền đạo Tiến Linh đã chứng tỏ mình dần lấy cảm giác săn bàn khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Bình Dương ở cuối hiệp 2 (kết quả chung cuộc CLB Bình Dương giành chiến thắng 3-1 trước CLB Long An).
Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

(GLO)- Cuối cùng tiền vệ hào hoa Nguyễn Tuấn Anh cũng rời đội bóng Phố núi để tìm bến đỗ mới. Đây không đơn thuần là một cuộc chuyển nhượng cầu thủ chuyên nghiệp mà còn là cái kết cho một thế hệ vàng mang bao kỳ vọng của bầu Đức.