Nhiều kỷ lục thú vị được xác lập ở World Cup 2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình xác lập nhiều kỷ lục mới trong đó có những kỷ lục rất thú vị.


* ĐT Đức 4 lần liên tiếp lọt vào bán kết World Cup:
 

Bàn thắng duy nhất của Mats Hummels đưa ĐT Đức đến trận bán kết thứ 4 liên tiếp.
Bàn thắng duy nhất của Mats Hummels đưa ĐT Đức đến trận bán kết thứ 4 liên tiếp.

Với việc đánh bại “Gà trống Goulois” Pháp 1-0 tại vòng tứ kết, ĐT Đức chính thức ghi tên mình vào trận bán kết. Đáng chú ý, đây là trận bán kết thứ 4 liên tiếp của Die Mannschaft, sau các năm 2002, 2006, 2010. Kỳ World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản, ĐT Đức đánh bại chủ nhà Hàn Quốc tiến vào chung kết với tuyển Brazil và nhận ngôi Á Quân. Ở hai kỳ World Cup tiếp theo, những cỗ “xe tăng” thua tại bán kết trước Italia và Tây Ban Nha rồi đoạt giải 3. Năm nay, thầy trò Joachim Loew quyết tâm “phá dớp” đeo bám suốt 12 năm và 24 năm chưa thể lên bục vinh quang.

Bàn thắng:

World Cup 2014 chứng kiến số bàn thắng kỷ lục tại vòng bảng với 136 lần các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng. Đến hết vòng tứ kết con số này đã là 158 nhiều hơn cả tổng số bàn thắng World Cup tại Nam Phi (145 bàn).

* Roger Milla lần lượt bị “đánh bại”:

 

Thủ thành Faryd Mondragon và tiền đạo Asamoah Gyan vượt qua kỷ lục của Roger Milla.
Thủ thành Faryd Mondragon và tiền đạo Asamoah Gyan vượt qua kỷ lục của Roger Milla.

Huyền thoại của Cameroon là biểu tượng bóng đá tại lục địa đen, khi ông nắm giữ 2 kỷ lục: cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một kỳ World Cup (42 tuổi) và cầu thủ Châu Phi ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup (5 bàn).

Tuy nhiên, tại Brazil 2014, Roger Milla lần lượt bị các hậu bối “vượt mặt”. Theo đó, thủ môn Faryd Mondragon của ĐT Colombia trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một kỳ World Cup. Anh ra sân trong trận Colombia đánh bại Nhật Bản với tỉ số 4-1, khi đó thủ thành này đã 43 tuổi, 3 ngày.

Tiền đạo 28 tuổi Asamoah Gyan ghi dấu ấn với hai bàn thắng cho đội tuyển Ghana để nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được ở các kỳ World Cup lên con số 6 bàn. Thành tích này vượt qua kỷ lục 5 bàn của Roger Milla để trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Ngoài ra Asamoah Gyan cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn ở ba kỳ World Cup.

* “Dracula” Suarez nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử World Cup:

 

Suarez nhận án phạt nặng từ FIFA với pha cắn vào vai Chielini.
Suarez nhận án phạt nặng từ FIFA với pha cắn vào vai Chielini.

Án phạt của FIFA dành cho Luis Suarez vì tình huống cắn vào vai Chielini trở thành án phạt nặng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Dù đã chính thức lên tiếng xin lỗi hành động này, nhưng bản án mà Luis Suarez phải thi hành không được giảm. Cụ thể, cầu thủ của Liverpool bị cấm thi đấu 9 trận đấu quốc tế, “cách li” hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng và phải nộp phạt 110.000 USD.

* Kỷ lục của Messi và Klose

 

Messi đang kéo con tàu Argentina đi đúng quỹ đạo cần thiết.
Messi đang kéo con tàu Argentina đi đúng quỹ đạo cần thiết.

Messi đang trên con đường mà Maradona đã đi tại Mexico 1986, khi siêu sao của Barca kéo Argentina vượt qua vòng bảng với những siêu phẩm và góp phần quan trọng trong chiến thắng tại vòng 16 đội. Chói sáng trong màu áo Alcebileste, Messi được FIFA 4 lần vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tại bán kết, Argentina sẽ đụng độ ĐT Hà Lan và người hâm mộ hy vọng ngôi sao của mình tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để đưa đội bóng quê nhà vào chung kết sau 28 năm chờ đợi.

Bên cạnh đó, với bàn thắng gỡ hòa trong trận Đức – Ghana, Klose của ĐT Đức đã có bàn thắng thứ 15 tại các kỳ World Cup, ngang bằng thành tích của huyền thoại Brazil – Ronaldo và vẫn còn cơ hội có thể ghi bàn thắng thứ 16.

* Những kỷ lục thú vị khác:

Mùa World Cup của mạng xã hội: Lần đầu tiên trong lịch sử, Facebook đạt đến hơn 1 tỷ lượt tương tác trong những thời khắc diễn ra các trận đấu knock-out của World Cup. Twitter cũng không kém cạnh với với những thành tích ấn tượng. 16,4 triệu tweet được đăng tải sau khi Brazil đánh bại Chile ở vòng knock-out trong đó gần 400.000 người đã chia sẻ cảm xúc khi Gonzalo Jara đá hỏng quả phạt cuối cùng khiến Chile chính thức bị loại. 

 

Sokratis Papastathopoulos là cầu thủ có cái tên dài nhất từng ghi bàn tại World Cup.
Sokratis Papastathopoulos là cầu thủ có cái tên dài nhất từng ghi bàn tại World Cup.

Cầu thủ có cái tên dài và ngắn nhất trong lịch sử: Sokratis Papastathopoulos của Hy Lạp sở hữu cái tên dài nhất trong toàn bộ lịch sử 84 năm World Cup. Trong khi đó, tiền đạo Brazil Jo là cầu thủ có tên gọi ngắn nhất từng thi đấu.

Thủ môn có nhiều pha cản phá nhất: Tim Howard chính là “lá chắn thép” của ĐT Mỹ năm nay khi thể hiện phong độ sáng chói với những pha cản phá xuất sắc. Đặc biệt, trong trận đấu với ĐT Bỉ, cựu thủ thành M.U đã có tới 15 cứu nguy cho đội nhà. Đây cũng là giải đấu chứng kiến sự tỏa sáng của các thủ môn.

Công nghệ hỗ trợ vị “vua áo đen”: công nghệ Goal-line xác nhận bàn thắng và bình xịt đánh dấu điểm đá phạt hàng rào được FIFA chính thức đưa vào áp dụng. Ngoài ra, ở những trận đấu có nhiệt độ trên 30, các trọng tài có quyền cho cầu thủ hai bên nghỉ làm mát cơ thể trong vòng 5 phút.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.
"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

(GLO)- Dù đang chơi rất khởi sắc ở World Cup lần này, người Pháp vẫn bị đánh giá dưới cơ đối thủ đầy duyên nợ Đức. Và dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Deschamps vẫn phải dừng bước trước “Cỗ xe tăng“ có phần cao tay hơn.