Bảng B World Cup 2014: Hà Lan và Chile giành vé sớm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ở lượt đấu đầu tiên, Tây Ban Nha đã gây thất vọng khi để Hà Lan đè bẹp với tỷ số không tưởng. Nhưng chuỗi ngày đen tối với thầy trò HLV Del Bosque vẫn chưa dừng lại. Trong khi đó, dù không quá dễ dàng nhưng Hà Lan vẫn khẳng định sức mạnh của mình khi giành vé sớm đi tiếp vào vòng knock-out.

Hà Lan mướt mồ hôi

Sau trận đầu ra quân đè bẹp nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha, “số má” của Hà Lan đã tăng cao hơn hẳn. Chính vì thế, trước một tuyển Úc đã thua trắng 0-3 trước Chile ở lượt đấu trước, đội bóng của xứ sở cối xay gió được đánh giá là sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Thế nhưng, Úc đã nhập cuộc với một bộ mặt khác hẳn so với trận đấu gặp Chile. Những cầu thủ áo vàng chơi khá tự tin và sẵn sàng đôi công với đối thủ. Những đường lên bóng của đại diện đến từ châu Đại Dương trở nên khá sắc nét để luôn đặt hàng thủ Hà Lan trong tình trạng nguy hiểm.

 

Úc (phải) đã có một trận đấu xuất sắc.
Úc (phải) đã có một trận đấu xuất sắc.

Chỉ có điều, trong tay ông thầy Louis van Gaal vẫn có được những cá nhân có thể gây đột biến bất cứ lúc nào. Phút 20, Robben có pha bứt tốc từ gần giữa sân loại bỏ hầu hết sự bám đuổi của hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút sau, Úc đã có câu trả lời đủ mạnh cho những ai coi họ là kẻ lót đường. Nhận đường chuyền của McGowan, Tim Cahill tung cú vô lê đẹp mắt đưa bóng đập trúng sà ngang rồi bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa 1-1, đội bóng của HLV Postecoglou thừa thắng xông lên để dồn ép đối thủ. Trong khi đó, tuyến giữa của Hà Lan đã không thể cầm trịch được trận đấu và để rơi thế trận vào tay đối phương. Nhưng “cơn lốc màu da cam” vẫn có đôi chút may mắn khi những cú dứt điểm của đối thủ vẫn không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phải đợi đến giữa hiệp 2, những công sức của tuyển Úc mới được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phút 54, trọng tài cho đội bóng áo vàng hưởng quả phạt 11 mét khi hậu vệ Hà Lan để bóng chạm tay và Jedinak đã không mắc một chút sai lầm nào trên chấm đá phạt.

 

Robben tiếp tục tỏa sáng.
Robben tiếp tục tỏa sáng.

Nhưng đó cũng là thời điểm đánh dấu sự thức tỉnh của cơn lốc đang ngủ quên. Chỉ 4 phút sau bàn thua, Robben chọc khe cho Persie thoát xuống dứt điểm quyết đoán vào góc cao khung thành của Ryan để gỡ hòa 2-2. Sự bùng nổ của Hà Lan khiến hàng thủ Úc gặp đôi chút lúng túng và họ đã phải trả giá khi để Depay thoải mái tung cú sút xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho đội quân của van Gaal. Những nỗ lực sau đó của cả hai đội cũng không khiến trận đấu có thêm bàn thắng nào.

“Bò tót” gục ngã

 

Tây Ban Nha (trái) nối dài chuỗi thất vọng.
Tây Ban Nha (trái) nối dài chuỗi thất vọng.

Thảm bại trước Hà Lan khiến Tây Ban Nha rơi vào thế buộc phải thắng trước đội bóng Nam Mỹ Chile. Đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, “những chú Bò tót” được kỳ vọng sẽ biết bùng nổ đúng lúc. Bởi ai cũng hiểu rằng, vắng nhà đương kim vô địch ở ngày hội bóng đá World Cup ngay từ sớm sẽ là một điều đáng tiếc. Thế nhưng, người Chile lại không thích điều này. Thầy trò HLV Sampaoli mới chính là đội nhập cuộc hứng khởi hơn hẳn so với lối chơi rời rạc của đối thủ đến từ châu Âu. Và Chile cũng chỉ cần đến 20 phút đầu tiên để khoan thủng lưới của La Roja. Vargas là người mở điểm cho đội bóng áo trắng sau pha xử lý tinh tế để hạ gục Casillas.
 

Chile đã có chiến thắng xứng đáng.
Chile đã có chiến thắng xứng đáng.

Bàn thua không khiến thầy trò HLV Del Bosque chơi khởi sắc mà càng khiến họ vùi sâu vào vũng lầy trước lối đá khó chịu của Chile. Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ lại đẩy người Tây Ban Nha đến một bước bên bờ vực thẳm khi Aranguiz dứt điểm hiểm hóc sau pha đá phạt của Sanchez nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ sang hiệp 2, đội bóng áo trắng mới tỏ ra khởi sắc trong những pha tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ kỷ luật của Chile vẫn không một lần để các mũi nhọn bên phía Tây Ban Nha có chút khoảng trống nào. Những cú sút xa của Iniesta hay Cazorla đều bị thủ thành Bravo khước từ trong tiếc nuối.

Kết thúc 90 phút, Tây Ban Nha đành thúc thủ 0-2 trước Chile và chính thức trở thành cựu vương của World Cup. Trong khi đó, Hà Lan và Chile đã là hai đại diện đầu tiên có vé đi tiếp vào vòng knock-out.  

 

Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.