Ca khúc "Skyfall" của Adele lọt vào đề cử ở giải Oscar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viện Hàn lâm và Điện ảnh Mỹ đã tiết lộ danh sách 75 các ca khúc sẽ tham gia ứng cử cho danh hiệu  Ca khúc trong phim xuất sắc nhất (Best Original Song). So với các năm trước, số lượng ứng cử cho danh hiệu này đã tăng lên nhiều, đồng nghĩa với việc các giám khảo sẽ phải rất vất vả để chọn ra được ca khúc xứng đáng nhất cho danh hiệu cao quý này.
 

Trong số các ứng cử viên được đề cử, nổi bật lên là Top 5 ca khúc “Suddenly” của Hugh Jackman trong phim “Les Miserables”, “Skyfall” của họa mi nước Anh Adele trong bộ phim cùng tên, “Still Alive” của Paul Williams từ phim Paul Williams Still Alive, “From Here to the Moon and Back” của Dolly Parton trong phim “Joyful Noise” và “Learn Me Right của Birdy/Mumford & Sons trong phim hoạt hình “Brave”.

“Skyfall” hiện tại là bộ phim thu hút được nhiều khán giả đến rạp nhất trong lịch sử điện ảnh nước Anh và đạt kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cùng với sự nổi tiếng của chàng điệp viên James Bond, ca khúc “Skyfall” của nữ danh ca nước Anh Adele cũng nhận được sự yêu thích của khán giả.

Mặc dù giới chuyên môn cho rằng, “Skyfall” không đủ tiêu chuẩn nhận đề cử cho giải nhạc phim, tuy nhiên Viện Hàn lâm vẫn đưa ca khúc này vào danh sách. Nhờ sự thành công của loạt phim “Skyfall” và phần thể hiện xuất sắc của Adele, ca khúc này là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Nhạc phim xuất sắc nhất”.

Ngoài ra, công chúa “Brave” cũng nhận thêm được đề cử cho ca khúc “Touch the sky”, bộ phim “Snow White and the Huntsman” (Bạch Tuyết và gã thợ săn) cũng có đề cử cho ca khúc “Breath of life”, bộ phim bị cấm chiếu ở Việt Nam “The Hunger Games” (Trò chơi sinh tử) được đề cử với “Abraham’s daughter”. Một bất ngờ nữa là Katy Perry cũng được đề cử cho ca khúc “ Wide awake” của chính cô trong bộ phim tài liệu kể về cuộc đời hoạt động nghệ thuật mang tên “Katy Perry: Part of me”.

Dự kiến, toàn bộ đề cử ở các hạng mục sẽ được công bố tại buổi lễ diễn ra ở Nhà hát Samuel Goldwyn vào ngày 10-1-2013. Lễ trao giải Oscar thường niên thứ 85 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24-2-2013 tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới