Vẻ quyến rũ của đồi cát đẹp bậc nhất Đông Nam Á ở ngay Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đồi cát Nam Cương không còn là cái tên xa lạ đối với những người yêu du lịch Việt. Nó từng được báo ngoại bầu chọn là một trong những đồi cát đẹp nhất Đông Nam Á.
 

 

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.
 

 

Đến với Nam Cương bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như một tác phẩm xếp đặt tài hoa của xứ sở nắng và gió.
 

 

Đến những ngọn đồi cao vút, bạn có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải xanh ngắt và phía Tây Nam là Chà Bang, dãy núi nhiều huyền thoại của người Chăm.
 

 

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên.
 

 

Một trong những điều lý thú của đồi cát Nam Cương là “sự thay đổi diện mạo” từng giờ, từng ngày.
 

 

Chỉ cần một đợt gió táp mạnh vào miền cát vàng, thì những đường cong nơi triền cát lại uyển chuyển tạo nên vẻ quyến rũ và lạ lùng khác trước, trông xa như những đợt sóng nhấp nhô.
 

 

Nếu có dịp đến với đồi cát vào những ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến sự thay hình đổi dạng liên tục và nhanh đến ngạc nhiên của đồi cát.
 

 

Người dân băng qua cát trở về nhà.
 

 

Bước lên những ngọn đồi cát cao, du khách sẽ có được tầm ngắm ấn tượng khi thu trọn hết những gì đẹp nhất mà Nam Cương mang lại. Bốn hướng của Nam Cương được bao bọc bởi núi, biển, làng mạc và cánh đồng lúa, vườn cây, tạo nên một sắc thái rất riêng cho những cảm hứng nghệ thuật khi du khách đến với mảnh đất này.

Theo KHPT

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.