BTV Cup 2018: Hoàng Anh Gia Lai tích cực tìm kiếm 3 ngoại binh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 16 giờ ngày 26-12, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) sẽ có trận đấu thứ 2 tại Giải Bóng đá Cúp Truyền hình Bình Dương năm 2018 (BTV Cup 2018) gặp Sài Gòn FC. Đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh bảo vệ thành công ngôi đầu của giải đấu này. 
Phong độ ấn tượng
BTV Cup 2018 diễn ra từ ngày 20 đến 30-12 tại Sân vận động Gò Đậu (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Sau vài điều chỉnh, giải đấu năm nay thu hút 5 đội bóng tham gia gồm SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, HA.GL, Đại học Hanyang (Hàn Quốc) và chủ nhà B.Bình Dương. Các đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, căn cứ vào đó để Ban tổ chức trao giải. 
Trước trận đấu gặp Sài Gòn FC, mặc dù HA.GL chỉ mới thi đấu 1 trận nhưng đội bóng Phố núi vẫn đang tạm dẫn đầu của giải với 3 điểm có được. Trong khi đó, B.Bình Dương và Sài Gòn FC vừa bỏ túi được 2 điểm sau hai trận đã thi đấu. Cũng đã đá 2 trận nhưng hiện thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới có được 1 điểm. Cùng có được 1 điểm như đội bóng sông Hàn, nhưng khách mời duy nhất của giải đấu năm nay đến từ nước ngoài, đó là Đại học Hanyang (Hàn Quốc) đã thi đấu 1 trận. 
Để có được tư thế của đội bóng đang dẫn đầu của sân chơi này, trong ngày ra quân, HA.GL đã vượt qua SHB Đà Nẵng với tỉ số đậm 4-1. Người ghi bàn thắng cho đội bóng Phố núi là Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng và hai cầu thủ trẻ lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của HA.GL là Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình. 
Cầu thủ HA.GL mang áo trắng tại BTV Cup 2018. Ảnh: Minh Vỹ
Cầu thủ HA.GL mang áo trắng tại BTV Cup 2018. Ảnh: Minh Vỹ
Điều đáng nói, tham dự BTV Cup lần này, trong thành phần của HA.GL vắng mặt tới 8 cầu thủ quan trọng. Trong đó Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Hậu và Thanh Bình đang bận khoác áo đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại Vòng chung kết Asian Cup 2019. Còn hậu vệ Văn Thanh cùng với Đức Lương đang điều trị chấn thương ở Hàn Quốc. 
Mặc dù vậy, phần còn lại của đội bóng bầu Đức vẫn đang chơi khá hay tại giải đấu năm nay. Với phong độ hiện có, nhiều khả năng thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ tiếp tục gặp thuận lợi khi đối đầu với Sài Gòn FC vào chiều nay. Trước trận đấu này, đội bóng Sài thành đã hòa 2 trận với chủ nhà B.Bình Dương và đội bóng đến từ xứ sở kim chi. 
Cơ cấu tuyển chọn 3 suất ngoại binh
BTV Cup vốn được ví là “phiên chợ” uy tín từ nhiều năm qua để các đội bóng tham dự đấu trường V.League tuyển chọn ngoại binh trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau nên vào giờ cuối, 2 đội bóng từ châu Phi và Nam Mỹ rút lui, chỉ còn lại Hanyang (Hàn Quốc). Bởi vậy, giải đấu năm nay không còn được gọi là “phiên chợ” nữa, thay vào đó là “cữ dượt” quan trọng để những đội tham dự giải sát hạch các ngoại binh, trước khi chính thức gút danh sách tham dự mùa giải mới. 
Tại BTV Cup 2018, HA.GL đang tiến hành thử việc 5 ngoại binh, trong đó có 1 thủ môn, 2 trung vệ và 2 tiền đạo. Một thành viên trong Ban huấn luyện đội bóng Phố núi cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa giải mới, HA.GL sẽ ưu tiên tuyển chọn 3 suất ngoại binh, trong đó 1 thủ môn, 1 trung vệ và 1 tiền đạo. Ở trận đấu giành chiến thắng 4-1 trước SHB Đà Nẵng vừa qua, thủ môn bắt chính trong khung thành đến từ Cộng hòa Séc. Các ngoại binh đang thử việc ở HA.GL đến giờ phút này chưa có thể nói họ có chất lượng như thế nào, cần thêm thời gian nữa mới biết được chính xác”. 
Phải nhắc lại rằng, trong thời gian gần đây, do sức hút của đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2018 quá lớn, nên nhiều người quên rằng ở V.League 2019 sắp tới, các đội bóng tham dự được phép đăng kí và sử dụng tối đa 3 ngoại binh trên sân thay vì 2 ngoại binh như những mùa giải vừa qua.
Ngoài ra, các đội bóng của Việt Nam tham dự Cúp châu Á sẽ được đăng kí thêm 1 ngoại binh gốc châu Á. Như vậy, ở mùa giải 2019, Hà Nội FC và B.Bình Dương có thể đăng kí tối đa 4 ngoại binh. Tuy nhiên trong mỗi trận đấu, hai đội bóng này vẫn chỉ được đăng ký và sử dụng tối đa 3 ngoại binh giống như những đội bóng khác. Riêng với vấn đề sử dụng cầu thủ nhập tịch hiện vẫn chưa được thông báo.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.