Bình Định: Chuyện lạ một trái dừa khô mọc lên hai cây dừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều người địa phương vẫn đang xôn xao bàn tàn về quả dừa lạ đâm hai chồi, mọc một lúc hai cây tại nhà ông Trần Hữu Phước (70 tuổi), ngụ ở xóm 4, thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, Bình Định.
 

Trái dừa khô mọc hai cây tại nhà ông Phước. Ảnh: Quang Trung
Trái dừa khô mọc hai cây tại nhà ông Phước. Ảnh: Quang Trung

Sáng 30-12, ông Phước chia sẻ, hai cây dừa mọc lên từ một quả dừa khô rụng từ cây dừa ăn trái trong vườn nhà ông cách đây khoảng ba tháng. Lúc đầu, ông Phước mang trái dừa đi ươm với mục đích để lên cây, lấy trái uống nước. Tuy nhiên, sau một thời gian, trên đầu quả dừa khô này đã nhú cùng lúc hai chồi, mọc lên hai cây.

Hiện hai cây dừa mọc từ quả khô này phát triển khá tốt. Trong đó, cây thứ nhất cao khoảng 40 cm và cây thứ hai cao gần 20 cm.

Nghe tin nhà ông Phước có trái dừa lạ, nhiều người dân lúc đầu không tin vì từ trước tới nay chỉ có một cây dừa hai ngọn chứ chưa có một trái dừa mọc ra hai cây. Do đó, người dân địa phương hiếu kỳ đã kéo đến để tận mắt chứng kiến mới tin là sự thật.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.