Lữ đoàn 234 sẵn sàng cho ngày hội lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến Lữ đoàn Phòng không 234 (Quân đoàn 3) những ngày này, chúng ta sẽ bắt gặp những pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động về bầu cử rợp đỏ từng khuôn viên, con đường dẫn vào các cơ quan, đơn vị; từng tốp cán bộ, chiến sĩ bàn luận về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, kết quả hiệp thương lần thứ ba, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV...

  Chiến sĩ mới Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3 đang tìm hiểu danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Nguyễn Anh Sơn
Chiến sĩ mới Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3 đang tìm hiểu danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Nguyễn Anh Sơn

Binh nhì Hồ Văn Thiếu (vừa tròn 18 tuổi, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 234) cho biết, cái gì lần đầu tiên cũng hồi hộp, đáng nhớ, nhưng lần đầu tiên được bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND trên cương vị một “công dân chiến sĩ” thì nhiều cảm xúc lắm. Thời gian qua, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, em đã tìm hiểu kỹ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội HĐND. Khi cầm lá phiếu trên tay, em sẽ xem xét và cân nhắc để bầu ra những đại biểu thực sự có tầm, có tâm, đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách của đất nước.

Khi tôi lấy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn” để trao đổi với cử tri Binh nhì ở Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 234 và nhận được nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng, những mong ước gửi gắm vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Binh nhì Trần Thủy Tiên (19 tuổi, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 1) bộc bạch: "Đất nước mình đang trên đà hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, trọng trách của đại biểu Quốc hội và HĐND rất to lớn. Lá phiếu của em sẽ chọn được người đại diện cho mình trong Quốc hội và HĐND, góp phần đưa đất nước tiếp tục phát triển, tạo ra nhiều việc làm cho thanh niên".

Binh nhì Nguyễn Thành Lợi (24 tuổi, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 1) thì tâm sự: “Theo dõi kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII vừa rồi, em thấy một số vấn đề thuộc trách nhiệm của Quốc hội vẫn còn tồn đọng chưa được giải quyết. Em kỳ vọng đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 không hứa suông với cử tri, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc hiện nay như: vấn nạn tham nhũng, lãng phí, chất lượng giáo dục-đào tạo, thực phẩm bẩn, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia trên Biển Đông… tạo sự đồng thuận cao trong xã hội”.  

Cùng tâm trạng đó, Binh nhì Võ Duy Thời (18 tuổi, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 1) cho biết: Quê em ở xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Em thấy người dân nông thôn quê em cũng như nhiều vùng quê khác trên cả nước còn nhiều vất vả. Em mong đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp quan tâm nhiều hơn nữa đến nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số. Đừng để họ trở thành những người thiệt thòi nhất, tổn thương nhất trong xu thế phát triển của đất nước.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Thượng tá Trịnh Viết Tuệ-Phó Chính ủy Lữ đoàn 234 cho biết: “Song song với đẩy mạnh tuyên truyền và làm tốt công tác chuẩn bị, Lữ đoàn cũng đã thành lập tiểu ban bảo vệ bầu cử, hướng dẫn công tác bảo vệ chính trị nội bộ; triển khai luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ bảo đảm an toàn bầu cử; thực hiện duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, xây dựng đầy đủ phương án phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nắm chắc tình hình an ninh, chính trị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; cùng địa phương giữ vững an toàn, trật tự địa bàn đóng quân, sẵn sàng xử trí nhanh, hiệu quả các tình huống, góp phần bảo vệ thành công ngày hội lớn của đất nước”.

Nguyễn Anh Sơn