Xuất khẩu gạo quý I-2024 tăng 42%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hanoionline.vn dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong quý I-2024, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 2,1 triệu tấn gạo, trị giá gần 1,4 tỷ USD (tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023).

Theo congthuong.vn, gạo Việt Nam hiện lọt tốp những mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu có mức tăng trưởng cao và đạt trên 1 tỷ USD chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024. Nguyên nhân là nhờ các thị trường chính như: Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Ghana, Malaysia, Singapore... đều tăng mua gạo Việt Nam, đặc biệt là thị trường Philippines. Trong các cuộc đấu giá gạo của Philippines từ đầu năm đến nay, hàng Việt Nam luôn chiếm áp đảo. Hiện thị trường này chiếm hơn 38% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, năm 2023, xuất khẩu gạo cả nước đạt mức cao kỷ lục 8,13 triệu tấn, trị giá 4,7 tỷ USD. Năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu gạo đạt 5 tỷ USD. Hiện Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về xuất khẩu gạo (sau Ấn Độ và Thái Lan).

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null