Xuất khẩu chè đạt hơn 21 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tạp chí điện tử Thương hiệu & Pháp luật dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 12.398 tấn chè, trị giá hơn 21 triệu USD (tăng khoảng 85% cả về sản lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Giá xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 1-2024 đạt 1.694 USD/tấn (tương đương so với cùng kỳ năm 2023).

Theo congthuong.vn, trong tháng 1-2024, mặt hàng chè của Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường (giảm 1 thị trường so với cùng kỳ năm 2023 là Philippines).

Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1-2024 với 4.556 tấn, trị giá gần 9,2 triệu USD (tăng 33% về lượng và 52% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023), chiếm 36,7% tổng lượng và chiếm 43,7% tổng kim ngạch xuất khẩu chè của cả nước. Pakistan cũng là thị trường có mức giá xuất khẩu chè tương đối cao với 2.013 USD/tấn, cao hơn so với giá xuất khẩu trung bình của mặt hàng này.

Đáng chú ý, trong top 5 thị trường xuất khẩu chè của Việt Nam thì Trung Quốc là thị trường ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 1-2024 với 701 tấn, trị giá hơn 1 triệu USD (tăng 412% về lượng và tăng 145% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

null