Tổ chức Diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Sáng 14-6, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững.

Quang cảnh diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Quang cảnh diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp, lãnh đạo các cơ quan báo chí khu vực Tây Nguyên.

Báo cáo đề dẫn khai mạc diễn đàn do PGS.TS Nguyễn Thành Lợi-Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị nêu rõ: Thực tiễn cho thấy, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành. Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm... mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đại biểu tham gia diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Thời gian qua, bên cạnh dòng thông tin chủ lưu, tích cực, vẫn còn một số những thông tin gây bất lợi, thậm chí làm tổn hại tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nguyên nhân căn bản là do nhiều doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, trong khi một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội để đưa tin chưa chính xác, hoặc lợi dụng sai phạm của doanh nghiệp để phục vụ lợi ích riêng. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí và báo chí cần làm gì để minh bạch hơn trong việc xử lý thông tin?

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận là cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cơ quan báo chí đã trao đổi tìm giải pháp để giữa báo chí và doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ. Qua đó, khơi dậy tinh thần sáng tạo đổi mới, dám nghĩ dám làm của các doanh nghiệp.
Các đại biểu đều khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp hiệu quả, từ đó xây dựng một nền kinh tế phát triển bền vững.

Nhà báo Lương Văn Danh-Phó Tổng biên tập Báo Gia Lai trình bày tham luận tại diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Nhà báo Lương Văn Danh-Phó Tổng biên tập Báo Gia Lai trình bày tham luận tại diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Diễn đàn này cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Thông qua đó, tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 99 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện tại Tây Nguyên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện tại Tây Nguyên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước đó, Báo Kinh tế và Đô thị đã khai trương Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên. Văn phòng gồm 4 cán bộ, phóng viên, Nhà báo Nguyễn Hồng Hải được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Sâm khỏe Kbang cần được bảo tồn và khai thác có hiệu quả

Sâm khỏe Kbang

(GLO)- Mới đây, một bạn từ Kbang gửi cho ít sâm khỏe đã được sơ chế. Bạn còn nhắn tin nhắc nếu ngâm rượu thì hãy ngâm sớm, còn nếu để dành nấu nước uống dần thì hãy phơi lại dưới nắng nhẹ.

Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Chủ động phòng-chống dịch tả heo châu Phi

(GLO)- Dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện tại phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) buộc chính quyền địa phương đã phải tiêu hủy hơn 200 con heo nhiễm bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh đang hiện hữu khi thời tiết diễn biến thất thường, người chăn nuôi đẩy mạnh tái đàn.

Cú hích cho nông sản Gia Lai

Cú hích cho nông sản Gia Lai

(GLO)- Lần đầu tiên tham gia chương trình OCOP, 5 sản phẩm đến từ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Kon Gang, tỉnh Gia Lai) đều đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, đây có thể coi là thành tích chưa từng có tiền lệ.

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

(GLO)- Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển, giúp doanh nghiệp đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Phương pháp rang thủ công sẽ giữ lại vị ngọt, bùi và vị ngậy đặc trưng mà không loại hạt điều công nghiệp nào sánh bằng. Ảnh: Vũ Thảo

Giữ lại tinh túy trong từng hạt điều sẻ

(GLO)- Sản xuất theo phương pháp rang củi thủ công truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị mới lạ, một nhà sản xuất ở Gia Lai đang nuôi ước mơ đưa hạt điều địa phương với hương vị đặc trưng vươn xa.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

null