Thị trường ô tô, xe máy: Rộn ràng khuyến mãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hầu hết các hãng xe ô tô cũng như xe máy đều triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, gia tăng doanh số.

Chị Nông Huỳnh Túy Nhược-nhân viên cửa hàng Yamaha Hàm Tín (đường Hùng Vương, TP. Pleiku) cho biết: Các chương trình khuyến mãi thường được hãng Yamaha cũng như cửa hàng triển khai xuyên suốt vào các dịp như Tết, lễ 30-4 và 1-5, tháng 7 âm lịch, 2-9 và dịp cuối năm. Doanh số tháng áp dụng khuyến mãi thường tăng khoảng 30% so với tháng không triển khai chương trình. Để kích cầu tiêu dùng ngay từ đầu năm, từ ngày 1-2 đến 31-3, cửa hàng Yamaha Hàm Tín áp dụng các chương trình mua một số dòng xe máy tặng nồi áp suất, mũ bảo hiểm, ly tách; hỗ trợ phí đăng ký xe; giảm 2,5 triệu đồng cho khách mua dòng xe Exciter 155 VVA; giảm 1 triệu đồng cho dòng Janus; giảm 600 ngàn đồng cho dòng xe Sirius chế hòa khí… “Mọi năm, sau Tết Nguyên đán, doanh số bán xe thường thấp. Nhưng từ sau Tết đến nay, lượng khách mua tăng khá nhiều. Tuy mới đầu năm nhưng các chương trình cũng nhiều hơn mọi khi”-chị Nhược nói.

Tương tự, từ ngày 3-2 đến 28-2, Head Nam Long (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) áp dụng chương trình lì xì 1 triệu đồng đối với khách hàng mua dòng xe Lead; hỗ trợ lệ phí đăng ký đến 3 triệu đồng cho khách mua xe Vario 160. Còn Head Ngọc Hoa (đường Hùng Vương, TP. Pleiku) thì áp dụng chương trình trả góp 0% lãi suất, lì xì tiền cộng với combo quà tặng giá trị hoặc 2 tháng chạy thử xe miễn phí. Chị Phan Thị Mỹ Tiền (phường Trà Bá, TP. Pleiku) chia sẻ: “Thời điểm giữa năm ngoái, nhiều dòng xe máy khan hàng, sốt giá khiến việc mua xe của nhiều người bị đình lại. Còn bây giờ, các dòng xe máy, đặc biệt là dòng Honda không chỉ giá “hạ nhiệt” mà các cửa hàng, đại lý ủy quyền cũng áp dụng khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua xe”.

Việc khuyến mãi kích cầu giúp các cửa hàng gia tăng doanh số ngay từ những tháng đầu năm. Ảnh: Vũ Thảo

Việc khuyến mãi kích cầu giúp các cửa hàng gia tăng doanh số ngay từ những tháng đầu năm. Ảnh: Vũ Thảo

Đối với ô tô, các hãng xe cũng đang có nhiều chương trình ưu đãi lớn: Mazda đang áp dụng ưu đãi tiền mặt dòng Mazda CX-5 từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng; KIA ưu đãi tùy từng dòng xe và phiên bản lên đến 55 triệu đồng, đồng thời tặng thêm nhiều quà tặng; Peugeot ưu đãi tiền mặt lên đến 75 triệu đồng tùy dòng; Hyundai ưu đãi 22-100 triệu đồng cho một số dòng xe, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho dòng xe MPV; MG hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với dòng MG5, tặng 100% bảo hiểm thân vỏ cho dòng xe MG ZS… Một số hãng còn tổ chức hoạt động trải nghiệm các dòng xe mới và có những ưu đãi khi ký hợp đồng trong thời gian diễn ra chương trình.

Theo giới kinh doanh, nhu cầu mua xe cuối năm tăng mạnh rồi giảm trong dịp đầu năm. Do đó, các hãng thường có những chương trình kích cầu đối với những dòng xe cũ để chuẩn bị ra mắt mẫu mới, có thể là giảm giá trực tiếp trên giá xe hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng gói phụ kiện… Anh Huỳnh Văn Dũng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cho hay: Cuối năm ngoái, gia đình anh có ý định mua xe ô tô nhưng vẫn chần chừ vì lúc đó hãng chưa có chương trình khuyến mãi. Cách đây 10 ngày, nhân viên bán xe gọi điện tư vấn đang có chương trình giảm giá trực tiếp hơn 30 triệu đồng đối với dòng đó nên anh đã nhanh chóng chốt đặt xe. “Mua xe để phục vụ đi lại trong gia đình nên mình không gấp gáp, chậm một chút đã tiết kiệm được một khoản đáng kể. Không những vậy, việc đặt xe sau Tết sẽ nhanh chóng hơn chứ không phải chờ đợi như cách đây 3 tháng. Như dòng xe mình đặt đã có sẵn tại showroom, chỉ chờ bấm biển xong là nhận xe”-anh Dũng vui vẻ nói.

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null