Thị trường ô tô, xe máy: Rộn ràng khuyến mãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hầu hết các hãng xe ô tô cũng như xe máy đều triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, gia tăng doanh số.

Chị Nông Huỳnh Túy Nhược-nhân viên cửa hàng Yamaha Hàm Tín (đường Hùng Vương, TP. Pleiku) cho biết: Các chương trình khuyến mãi thường được hãng Yamaha cũng như cửa hàng triển khai xuyên suốt vào các dịp như Tết, lễ 30-4 và 1-5, tháng 7 âm lịch, 2-9 và dịp cuối năm. Doanh số tháng áp dụng khuyến mãi thường tăng khoảng 30% so với tháng không triển khai chương trình. Để kích cầu tiêu dùng ngay từ đầu năm, từ ngày 1-2 đến 31-3, cửa hàng Yamaha Hàm Tín áp dụng các chương trình mua một số dòng xe máy tặng nồi áp suất, mũ bảo hiểm, ly tách; hỗ trợ phí đăng ký xe; giảm 2,5 triệu đồng cho khách mua dòng xe Exciter 155 VVA; giảm 1 triệu đồng cho dòng Janus; giảm 600 ngàn đồng cho dòng xe Sirius chế hòa khí… “Mọi năm, sau Tết Nguyên đán, doanh số bán xe thường thấp. Nhưng từ sau Tết đến nay, lượng khách mua tăng khá nhiều. Tuy mới đầu năm nhưng các chương trình cũng nhiều hơn mọi khi”-chị Nhược nói.

Tương tự, từ ngày 3-2 đến 28-2, Head Nam Long (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) áp dụng chương trình lì xì 1 triệu đồng đối với khách hàng mua dòng xe Lead; hỗ trợ lệ phí đăng ký đến 3 triệu đồng cho khách mua xe Vario 160. Còn Head Ngọc Hoa (đường Hùng Vương, TP. Pleiku) thì áp dụng chương trình trả góp 0% lãi suất, lì xì tiền cộng với combo quà tặng giá trị hoặc 2 tháng chạy thử xe miễn phí. Chị Phan Thị Mỹ Tiền (phường Trà Bá, TP. Pleiku) chia sẻ: “Thời điểm giữa năm ngoái, nhiều dòng xe máy khan hàng, sốt giá khiến việc mua xe của nhiều người bị đình lại. Còn bây giờ, các dòng xe máy, đặc biệt là dòng Honda không chỉ giá “hạ nhiệt” mà các cửa hàng, đại lý ủy quyền cũng áp dụng khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua xe”.

Việc khuyến mãi kích cầu giúp các cửa hàng gia tăng doanh số ngay từ những tháng đầu năm. Ảnh: Vũ Thảo

Việc khuyến mãi kích cầu giúp các cửa hàng gia tăng doanh số ngay từ những tháng đầu năm. Ảnh: Vũ Thảo

Đối với ô tô, các hãng xe cũng đang có nhiều chương trình ưu đãi lớn: Mazda đang áp dụng ưu đãi tiền mặt dòng Mazda CX-5 từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng; KIA ưu đãi tùy từng dòng xe và phiên bản lên đến 55 triệu đồng, đồng thời tặng thêm nhiều quà tặng; Peugeot ưu đãi tiền mặt lên đến 75 triệu đồng tùy dòng; Hyundai ưu đãi 22-100 triệu đồng cho một số dòng xe, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho dòng xe MPV; MG hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với dòng MG5, tặng 100% bảo hiểm thân vỏ cho dòng xe MG ZS… Một số hãng còn tổ chức hoạt động trải nghiệm các dòng xe mới và có những ưu đãi khi ký hợp đồng trong thời gian diễn ra chương trình.

Theo giới kinh doanh, nhu cầu mua xe cuối năm tăng mạnh rồi giảm trong dịp đầu năm. Do đó, các hãng thường có những chương trình kích cầu đối với những dòng xe cũ để chuẩn bị ra mắt mẫu mới, có thể là giảm giá trực tiếp trên giá xe hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng gói phụ kiện… Anh Huỳnh Văn Dũng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cho hay: Cuối năm ngoái, gia đình anh có ý định mua xe ô tô nhưng vẫn chần chừ vì lúc đó hãng chưa có chương trình khuyến mãi. Cách đây 10 ngày, nhân viên bán xe gọi điện tư vấn đang có chương trình giảm giá trực tiếp hơn 30 triệu đồng đối với dòng đó nên anh đã nhanh chóng chốt đặt xe. “Mua xe để phục vụ đi lại trong gia đình nên mình không gấp gáp, chậm một chút đã tiết kiệm được một khoản đáng kể. Không những vậy, việc đặt xe sau Tết sẽ nhanh chóng hơn chứ không phải chờ đợi như cách đây 3 tháng. Như dòng xe mình đặt đã có sẵn tại showroom, chỉ chờ bấm biển xong là nhận xe”-anh Dũng vui vẻ nói.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null