Thị phần cà phê Việt Nam tại Anh tăng gần gấp đôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhờ khai thác tốt hiệp định thương mại tự do (FTA), thị phần cà phê Việt Nam ở Anh đã tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2022.

Bộ Công thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào Anh đạt gần 41.000 tấn, trị giá gần 91 triệu USD; tăng 148% về lượng và tăng 212% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh từ 16% lên gần 30% trong 6 tháng đầu năm 2022.
 

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh. Ảnh: T.N
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh. Ảnh: T.N


Việt Nam xuất khẩu 3 chủng loại cà phê sang Anh gồm: cà phê Robusta chiếm số lượng lớn nhất, Arabica và cà phê chế biến. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Anh đạt mức 2.038 USD/tấn, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo cam kết của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), sau 6 năm kể từ khi hiệp định có hiệu lực, Anh sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng tận dụng cơ hội từ UKVFTA mang lại và lưu ý thị hiếu người tiêu dùng Anh. Bởi khẩu vị người Anh không uống cà phê đậm đặc như cà phê đen của Việt Nam. Cà phê thành phẩm có mùi và vị mạnh quá sẽ khó bán ở thị trường Anh. Ngoài ra, về bao bì người Anh có thói quen đọc thông tin trên bao bì rất kỹ để xác định xem sản phẩm có thành phần gây dị ứng hay không, nên được pha chế như thế nào, có đạt các tiêu chí ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hay không. Các nhà phân phối sẽ hoan nghênh sản phẩm vừa phù hợp thị hiếu tiêu dùng vừa có bao bì đẹp.

Theo Chí Nhân (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

(GLO)- Trong bối cảnh xuất khẩu tiếp tục được xác định là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế, việc chủ động mở rộng thị trường sang các nước láng giềng, đặc biệt là Campuchia, đang trở thành hướng đi chiến lược của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Cơ hội mới cho nghề nuôi cá điêu hồng

Cơ hội mới cho nghề nuôi cá điêu hồng

(GLO)- Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định (Khu công nghiệp Nhơn Hội, phường Quy Nhơn Đông) đã hoàn tất thủ tục xuất khẩu lô sushi cá điêu hồng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản, đánh dấu bước tiến quan trọng và mở ra hướng phát triển bền vững cho nghề nuôi trồng thủy sản.

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành chiến lược kiểm soát phát thải, kiểm kê khí nhà kính định kỳ, xây dựng lộ trình giảm phát thải rõ ràng, tập trung vào các ngành phát thải cao như: sắt, thép, gỗ, may mặc, góp phần tái cấu trúc mô hình tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu.

null