Sự thật bên trong một cơ sở sản xuất mỹ phẩm khiến chị em... rùng mình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gần 1 tấn chất kem sệt đựng trong các hộp nhựa không có tem nhãn; hơn 80 chai dung dịch chứa chất lỏng và hơn 2.000 vỏ hộp…, tất cả đều không rõ nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 20-6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Công an thị xã Ba Đồn phát hiện 1 cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 

 Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn chất kem làm đẹp dưỡng da không có nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở kinh doanh của Hồ Phương Lan
Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn chất kem làm đẹp dưỡng da không có nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở kinh doanh của Hồ Phương Lan


Trước đó, vào lúc 8 giờ 30 ngày 19-6, lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Công an thị xã Ba Đồn kiểm tra, phát hiện bà Hồ Phương Lan (trú tại Khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) có hành vi kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

 Lực lượng chức năng làm việc với bà Hồ Phương Lan
Lực lượng chức năng làm việc với bà Hồ Phương Lan


Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của bà Lan, lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn chất kem sệt đựng trong các hộp nhựa không có tem nhãn; hơn 80 chai dung dịch chứa chất lỏng và hơn 2000 vỏ hộp các loại để đựng các mặt hàng mỹ phẩm, trong đó có một số đã được đóng hộp thành phẩm kem dưỡng da, Se rum… Tất cả số nguyên liệu trên đều không rõ nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an thị xã Ba Đồn tiến hành lập biên bản với số hàng trên, tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo HOÀNG PHÚC (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null