Sôi động thị trường mùa Noel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nhiều hộ kinh doanh, những ngày càng gần Noel sức mua càng tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có gần cả trăm khách đến mua. Năm nay, hàng có xuất xứ Trung Quốc đã giảm nhiều, thay vào đó hàng sản xuất trong nước đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả năm nay tương đối ổn định, hầu hết không tăng so với năm ngoái.
Những ngày này, không khí Noel đã tràn ngập khắp nơi. Cùng với sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng trang trí cho dịp lễ, dịch vụ ông già Noel tặng quà cũng đang rất hút khách.
Tràn ngập sắc màu Noel
Không khí Noel tràn ngập khắp nơi. Ảnh: Vũ Thảo
Không khí Noel tràn ngập khắp nơi. Ảnh: Vũ Thảo
Dọc các đường phố, đâu đâu cũng hiện diện không khí Noel. Từ những cửa hàng chuyên bán hàng phục vụ Noel đến nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, khách sạn đều rực rỡ bởi sắc màu Noel. Có thâm niên gần 20 năm kinh doanh mặt hàng trang trí Noel, năm nào shop Ngọc Đông (đường Lê Lợi, TP. Pleiku) cũng chủ động nhập hàng sớm với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Lê Mỹ Tiên-chủ shop-cho biết: “Những mặt hàng như: cây thông, hang đá, dây kim tuyến, hạt châu, quả chuông, tuần lộc, vòng nguyệt quế hay mũ, quần áo… đều là những mặt hàng truyền thống, nhưng mỗi năm các nhà sản xuất đều có cải tiến, cách điệu thêm về mẫu mã cho đa dạng. Thay vì ngày trước chỉ có một loại cây thông thì nay có thêm cây thông nhiều sắc màu từ xanh, xanh phủ tuyết trắng, trắng, đỏ; hay như có thêm những mô hình hang đá, núi tuyết kèm tiểu cảnh; cây thông mini để bàn, rồi áo váy được làm bằng chất liệu nhung bóng rất đẹp với giá cả phù hợp nhu cầu của khách hàng”.
Theo nhiều hộ kinh doanh, những ngày càng gần Noel sức mua càng tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có gần cả trăm khách đến mua. Năm nay, hàng có xuất xứ Trung Quốc đã giảm nhiều, thay vào đó hàng sản xuất trong nước đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả năm nay tương đối ổn định, hầu hết không tăng so với năm ngoái. Như cây thông có giá từ 200 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/cây tùy vào chiều cao, dây kim tuyến 2 ngàn đồng-10 ngàn đồng/dây, những vật trang trí nhỏ 10-100 ngàn đồng, decal dán kính 15-50 ngàn đồng… “Mọi năm shop thường trang trí hoàn thiện một cây thông và bán rất chạy, nhưng từ đầu mùa đến giờ, xu hướng của đa số khách là mua 1 cây thông đơn giản không kèm hàng trang trí sẵn, rồi sau đó tự kết hợp các vật trang trí, đèn led tùy vào sở thích và túi tiền của mình”-chị Tiên cho biết thêm.
Dịch vụ tặng quà hút khách
Nói về dịch vụ ông già Noel tặng quà, chị Võ Thị Thanh Trang-nhân viên kinh doanh Bưu điện TP. Pleiku-thông tin: “Tuy đơn vị mới triển khai dịch vụ này từ ngày 15-12 nhưng lượng khách đến đặt đã tăng nhanh chóng. Như mọi năm, cùng với việc chuẩn bị đa dạng các mặt hàng làm quà tặng thì Bưu điện đã tiến hành phát tờ giới thiệu về dịch vụ đến các trường học trên địa bàn. Với nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng cao, từ nay đến hết Noel, dự kiến Bưu điện sẽ nhận được khoảng 600-700 đơn giao quà. Trong những ngày cao điểm (ngày 24 và 25-12), Bưu điện sẽ tăng cường 4-5 xe giao hàng nhằm đảm bảo việc chuyển phát được nhanh chóng, thuận lợi”.
 Nhân viên bưu điện chuẩn bị quà giao cho khách hàng đặt trong dịp Noel. Ảnh: Đức Thụy
Nhân viên bưu điện chuẩn bị quà giao cho khách hàng đặt trong dịp Noel. Ảnh: Đức Thụy
Đánh giá về dịch vụ ông già Noel tặng quà của Bưu điện TP. Pleiku, anh Chí Dũng (tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) tỏ ra rất hài lòng. Anh cho hay, đã 3 năm liên tục anh đều chọn nơi này làm dịch vụ trao quà cho bé. Năm nay, thay vì đi mua quà chỗ khác mang đến thì anh chọn mua ngay ở đây luôn, vì hàng mẫu mã khá đa dạng, giá cả lại hợp lý.  
Cũng với hy vọng dịch vụ ông già Noel tặng quà sẽ đem lại không khí vui tươi, ấm áp cho cả gia đình trong dịp lễ này, chị Lê Thị Hằng (hẻm 94 Phù Đổng, TP. Pleiku) đã không ngần ngại bỏ ra chi phí cao hơn bình thường khi chọn đúng thời điểm đêm Noel để các con được nhận quà. “Các bé rất thích khi được tận tay nhận món quà yêu thích, được chụp hình cùng ông già Noel và cô tiên, được ông già Noel trò chuyện, gửi các thông điệp yêu thương và cả lời dặn dò”-chị Hằng chia sẻ.
Trong bán kính 10 km nội thành, các nơi cung cấp dịch vụ sẽ tính mức phí 55 ngàn đồng-77 ngàn đồng/gói (tùy vào ngày giờ hẹn phát). Bên cạnh việc giữ giá ổn định, nhiều nơi còn đưa ra các chương trình khuyến mãi đi kèm. Ví dụ, Thế giới vui chơi TyTy Kids (đường Võ Thị Sáu, TP. Pleiku) sẽ tặng 1 vé khu vui chơi liên hoàn cho khách hàng mua hàng với hóa đơn 300 ngàn đồng trở lên. Hay Nhà sách Fahasa (đường Trần Phú, TP. Pleiku) tặng móc khóa cho hóa đơn từ 350 ngàn đồng, miễn phí giao hàng trong bán kính 10 km cho hóa đơn 300 ngàn đồng. Chị Lê Thị Thanh Cúc-Trưởng quầy văn phòng phẩm Nhà sách Fahasa-cho hay: “Năm ngoái là năm đầu tiên Nhà sách triển khai chương trình dịch vụ quà tặng dịp Noel nhưng đã có đến hơn 300 đơn với chủ yếu là mặt hàng đồ chơi trẻ em. Để công tác phục vụ được chu đáo, ngoài việc chuẩn bị lượng hàng lớn với mẫu mã đa dạng, năm nay Nhà sách còn bố trí thêm xe ô tô, tăng người phục vụ đi kèm để giao hàng, đảm bảo đúng thời gian khách đặt. Dự kiến lượng quà chuyển phát dịp này sẽ tăng lên nhiều so năm đầu tiên và đạt khoảng 400 đơn”. 
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tại xã An Lương khẳng định hiệu quả.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã An Lương: Khẳng định hiệu quả

(GLO)- Với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao trên tất cả các khâu từ sản xuất con giống đến chăm sóc, quản lý dịch bệnh tôm nuôi, đã giúp Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

Doanh nghiệp và nông dân Tây Gia Lai nỗ lực khôi phục cây trồng chủ lực xuất khẩu sau thiệt hại nặng do bão số 13 (Kalmaegi).

Tây Gia Lai nỗ lực khôi phục cây trồng giá trị kinh tế cao

(GLO)- Sức gió mạnh của bão số 13 (Kalmaegi) đã làm ngã đổ nhiều diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao ở một số xã khu vực Tây Gia Lai, gây thiệt hại nặng cho người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp cùng nông dân đang nỗ lực khôi phục các loại cây trồng chủ lực xuất khẩu.

null