Sôi động thị trường mùa Noel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nhiều hộ kinh doanh, những ngày càng gần Noel sức mua càng tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có gần cả trăm khách đến mua. Năm nay, hàng có xuất xứ Trung Quốc đã giảm nhiều, thay vào đó hàng sản xuất trong nước đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả năm nay tương đối ổn định, hầu hết không tăng so với năm ngoái.
Những ngày này, không khí Noel đã tràn ngập khắp nơi. Cùng với sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng trang trí cho dịp lễ, dịch vụ ông già Noel tặng quà cũng đang rất hút khách.
Tràn ngập sắc màu Noel
Không khí Noel tràn ngập khắp nơi. Ảnh: Vũ Thảo
Không khí Noel tràn ngập khắp nơi. Ảnh: Vũ Thảo
Dọc các đường phố, đâu đâu cũng hiện diện không khí Noel. Từ những cửa hàng chuyên bán hàng phục vụ Noel đến nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, khách sạn đều rực rỡ bởi sắc màu Noel. Có thâm niên gần 20 năm kinh doanh mặt hàng trang trí Noel, năm nào shop Ngọc Đông (đường Lê Lợi, TP. Pleiku) cũng chủ động nhập hàng sớm với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Lê Mỹ Tiên-chủ shop-cho biết: “Những mặt hàng như: cây thông, hang đá, dây kim tuyến, hạt châu, quả chuông, tuần lộc, vòng nguyệt quế hay mũ, quần áo… đều là những mặt hàng truyền thống, nhưng mỗi năm các nhà sản xuất đều có cải tiến, cách điệu thêm về mẫu mã cho đa dạng. Thay vì ngày trước chỉ có một loại cây thông thì nay có thêm cây thông nhiều sắc màu từ xanh, xanh phủ tuyết trắng, trắng, đỏ; hay như có thêm những mô hình hang đá, núi tuyết kèm tiểu cảnh; cây thông mini để bàn, rồi áo váy được làm bằng chất liệu nhung bóng rất đẹp với giá cả phù hợp nhu cầu của khách hàng”.
Theo nhiều hộ kinh doanh, những ngày càng gần Noel sức mua càng tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có gần cả trăm khách đến mua. Năm nay, hàng có xuất xứ Trung Quốc đã giảm nhiều, thay vào đó hàng sản xuất trong nước đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả năm nay tương đối ổn định, hầu hết không tăng so với năm ngoái. Như cây thông có giá từ 200 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/cây tùy vào chiều cao, dây kim tuyến 2 ngàn đồng-10 ngàn đồng/dây, những vật trang trí nhỏ 10-100 ngàn đồng, decal dán kính 15-50 ngàn đồng… “Mọi năm shop thường trang trí hoàn thiện một cây thông và bán rất chạy, nhưng từ đầu mùa đến giờ, xu hướng của đa số khách là mua 1 cây thông đơn giản không kèm hàng trang trí sẵn, rồi sau đó tự kết hợp các vật trang trí, đèn led tùy vào sở thích và túi tiền của mình”-chị Tiên cho biết thêm.
Dịch vụ tặng quà hút khách
Nói về dịch vụ ông già Noel tặng quà, chị Võ Thị Thanh Trang-nhân viên kinh doanh Bưu điện TP. Pleiku-thông tin: “Tuy đơn vị mới triển khai dịch vụ này từ ngày 15-12 nhưng lượng khách đến đặt đã tăng nhanh chóng. Như mọi năm, cùng với việc chuẩn bị đa dạng các mặt hàng làm quà tặng thì Bưu điện đã tiến hành phát tờ giới thiệu về dịch vụ đến các trường học trên địa bàn. Với nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng cao, từ nay đến hết Noel, dự kiến Bưu điện sẽ nhận được khoảng 600-700 đơn giao quà. Trong những ngày cao điểm (ngày 24 và 25-12), Bưu điện sẽ tăng cường 4-5 xe giao hàng nhằm đảm bảo việc chuyển phát được nhanh chóng, thuận lợi”.
 Nhân viên bưu điện chuẩn bị quà giao cho khách hàng đặt trong dịp Noel. Ảnh: Đức Thụy
Nhân viên bưu điện chuẩn bị quà giao cho khách hàng đặt trong dịp Noel. Ảnh: Đức Thụy
Đánh giá về dịch vụ ông già Noel tặng quà của Bưu điện TP. Pleiku, anh Chí Dũng (tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) tỏ ra rất hài lòng. Anh cho hay, đã 3 năm liên tục anh đều chọn nơi này làm dịch vụ trao quà cho bé. Năm nay, thay vì đi mua quà chỗ khác mang đến thì anh chọn mua ngay ở đây luôn, vì hàng mẫu mã khá đa dạng, giá cả lại hợp lý.  
Cũng với hy vọng dịch vụ ông già Noel tặng quà sẽ đem lại không khí vui tươi, ấm áp cho cả gia đình trong dịp lễ này, chị Lê Thị Hằng (hẻm 94 Phù Đổng, TP. Pleiku) đã không ngần ngại bỏ ra chi phí cao hơn bình thường khi chọn đúng thời điểm đêm Noel để các con được nhận quà. “Các bé rất thích khi được tận tay nhận món quà yêu thích, được chụp hình cùng ông già Noel và cô tiên, được ông già Noel trò chuyện, gửi các thông điệp yêu thương và cả lời dặn dò”-chị Hằng chia sẻ.
Trong bán kính 10 km nội thành, các nơi cung cấp dịch vụ sẽ tính mức phí 55 ngàn đồng-77 ngàn đồng/gói (tùy vào ngày giờ hẹn phát). Bên cạnh việc giữ giá ổn định, nhiều nơi còn đưa ra các chương trình khuyến mãi đi kèm. Ví dụ, Thế giới vui chơi TyTy Kids (đường Võ Thị Sáu, TP. Pleiku) sẽ tặng 1 vé khu vui chơi liên hoàn cho khách hàng mua hàng với hóa đơn 300 ngàn đồng trở lên. Hay Nhà sách Fahasa (đường Trần Phú, TP. Pleiku) tặng móc khóa cho hóa đơn từ 350 ngàn đồng, miễn phí giao hàng trong bán kính 10 km cho hóa đơn 300 ngàn đồng. Chị Lê Thị Thanh Cúc-Trưởng quầy văn phòng phẩm Nhà sách Fahasa-cho hay: “Năm ngoái là năm đầu tiên Nhà sách triển khai chương trình dịch vụ quà tặng dịp Noel nhưng đã có đến hơn 300 đơn với chủ yếu là mặt hàng đồ chơi trẻ em. Để công tác phục vụ được chu đáo, ngoài việc chuẩn bị lượng hàng lớn với mẫu mã đa dạng, năm nay Nhà sách còn bố trí thêm xe ô tô, tăng người phục vụ đi kèm để giao hàng, đảm bảo đúng thời gian khách đặt. Dự kiến lượng quà chuyển phát dịp này sẽ tăng lên nhiều so năm đầu tiên và đạt khoảng 400 đơn”. 
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

(GLO)- Với hướng đi đúng đắn cùng sự đồng thuận của người dân và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã tiên phong xây dựng cánh đồng lúa lớn một giống, tạo nền tảng vững chắc để hình thành thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.

Siết chặt kiểm soát vận chuyển động vật

Siết chặt kiểm soát vận chuyển động vật

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi tại nhiều tỉnh, đặc biệt là các địa phương giáp ranh, tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng triển khai 4 chốt kiểm soát dịch bệnh động vật liên ngành tại các cửa ngõ trọng yếu.

Dự án FLC Hilltop Gia Lai tại phường Diên Hồng

Gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ dự án khách sạn, nhà phố FLC Hilltop

(GLO)- Dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai do Tập đoàn FLC đầu tư dở dang tại phường Diên Hồng (trước đây là phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang được UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Dốc sức hoàn thành dự toán thu thuế nội địa

Dốc sức hoàn thành dự toán thu thuế nội địa

(GLO)- Dự toán thu nội địa chiếm đến 94% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Việc hoàn thành mục tiêu này không chỉ đảm bảo chi cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, mà còn tạo nguồn lực vững chắc cho những năm tiếp theo.

Chủ động phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng

Chủ động phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng

(GLO)- Thời tiết diễn biến thất thường những ngày qua tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh, gây hại cây trồng. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường Gia Lai) hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng.

null