Kỷ lục của Cristiano Ronaldo có thể không tồn tại lâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cristiano Ronaldo vừa lập kỷ lục ở EURO 2020 nhưng đã sớm có đối thủ đe dọa vượt qua…
 
Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục tại EURO và đang hướng đến kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: UEFA
Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục tại EURO và đang hướng đến kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: UEFA
Sau 2 trận đấu tại vòng bảng EURO 2020, Cristiano Ronaldo đã ghi 3 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo 36 tuổi lập cú đúp vào lưới chủ nhà Hungary (Bồ Đào Nha thắng 3-0) và 1 bàn trước đội chủ nhà khác là Đức (Bồ Đào Nha thua 2-4).
Đáng chú ý, khi CR7 thực hiện thành công cú đá 11m ở trận đấu với Hungary, chính thức vượt qua huyền thoại Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ EURO. Cùng 2 bàn tiếp theo, chân sút của câu lạc bộ Juventus hiện có 12 bàn tại ngày hội của các đội tuyển Châu Âu.
Ngoài ra, Ronaldo cũng đã tăng số lần lập công cho đội tuyển Bồ Đào Nha lên thành 107, nghĩa là chỉ còn kém 2 bàn nữa là đuổi kịp thành tích của huyền thoại bóng đá Iran, Ali Daei. Trong kỳ EURO này, Ronaldo còn cơ hội để ghi thêm các bàn thắng.
Ronaldo cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ tham dự nhiều kỳ EURO nhất (5 lần), và nhiều người cho rằng sẽ còn rất lâu nữa mới có người xô đổ được.
Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, chúng ta đã quen với việc các kỷ lục lâu năm đã bị chinh phục và cũng không tồn tại trong nhiều thập kỷ. Những cái tên như Michael Phelps, Usain Bolt, Lionel Messi rồi chính Ronaldo đã “bình thường hóa” việc liên tục lập và phá kỷ lục.
 
Romelu Lukaku có thể thách thức được kỷ lục của Ronaldo nếu duy trì phong độ đỉnh cao trong những năm tới. Ảnh: Marca
Romelu Lukaku có thể thách thức được kỷ lục của Ronaldo nếu duy trì phong độ đỉnh cao trong những năm tới. Ảnh: Marca
Đó là lý do tại sao Ronaldo - giả sử anh sẽ sớm nắm giữ kỷ lục mới, có thể sẽ thấy kỷ lục của mình bị phá vỡ nếu một đối thủ nào đó ở EURO 2020 có thể duy trì tỉ lệ ghi bàn trong những năm tới. Người đó là Romelu Lukaku, khi anh đã có thống kê đáng nể trong màu áo đội tuyển Bỉ - 63 bàn thắng/96 trận. Hiệu suất của anh thậm chí còn tốt hơn Ronaldo.
Ngoài ra, đáng chú ý là Lukaku ghi bàn nhanh hơn rất nhiều so với tiền đạo người Bồ Đào Nha. Ở gần 100 lần khoác áo, cầu thủ người Bỉ có hơn 60 bàn thắng, Cristiano chỉ có 40 bàn sau cùng số trận.
Ronaldo hơn Lukaku 7 tuổi và nếu cầu thủ sau này có thể duy trì sự hiệu quả trước khung thành, anh có thể sẽ khẳng định kỷ lục mà Cristiano đang có. Tất nhiên, đó là nếu, bởi giữ phong độ ở đỉnh cao không hề dễ dàng. Ronaldo đã làm điều đó trong hơn 1 thập kỷ và trong khi Lukaku đã có một vài mùa giải xuất sắc, vẫn còn phải xem liệu anh có thể sánh ngang với Ronaldo trong việc duy trì hay không…
Có hay không thì thời gian trả lời, nhưng với Lukaku, đó rõ ràng là vấn đề đáng đề cập. Bởi cách đây không lâu, đã có rất nhiều câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra sau kỷ nguyên của Ronaldo và Messi với những chiến tích đáng kinh ngạc của họ. Giờ thì chân sút người Bỉ nhắc nhở tất cả rằng, lịch sử không dừng lại.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/ky-luc-cua-cristiano-ronaldo-co-the-khong-ton-tai-lau-923602.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).