Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp tham gia triển lãm quảng bá hình ảnh, kết nối giao thương tại Savannakhet

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), đơn vị sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tham gia Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị lần thứ 5 tại tỉnh Savannakhet (Lào).

Triễn lãm diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6-4, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Savannakhet (tỉnh Savannakhet).

Theo đó, Gia Lai sẽ có cụm gian hàng 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn), được thiết kế trang trí theo hình ảnh về sản phẩm, hình ảnh danh lam thắng cảnh đặc trưng của Gia Lai bằng chữ song ngữ Việt-Lào.

gia-lai.jpg
Thiết kế cụm gian hàng 90 m2 của Gia Lai tại Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại tỉnh Savannakhet lần thứ 5. Ảnh: ĐVCC

Tham gia trực tiếp có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gồm: Công ty TNHH Baka (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (giới thiệu, quảng bá sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA); Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến); hộ kinh doanh Nguyễn Thành Phúc (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tương ớt); hộ kinh doanh Mộc An Nhiên (giới thiệu, quảng bá sản phẩm sâm K50); hộ kinh doanh Lê Thị Cẩm Như (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hạt mắc ca); hộ kinh doanh Tuấn Hậu foods (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bò một nắng, bò khô); Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu, cà phê). Ngoài sản phẩm của các đơn vị tham gia trực tiếp, còn có một số sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cũng sẽ được đưa đi trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

sam.jpg
Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến tại triển lãm. Ảnh: V.T

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong chương trình còn diễn ra hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào-Việt Nam, hội thảo thúc đẩy thương mại, kết nối giao thương. Thông qua các hoạt động tại triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, kết nối giao thương hiệu quả; từ đó nắm bắt thông tin thị trường để xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp nhằm hướng tới xuất khẩu bền vững, đồng thời đẩy mạnh chuỗi liên kết phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam sang thị trường Lào và các nước Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

(GLO)- Nhờ mạnh dạn đầu tư thiết bị hiện đại để phục vụ đánh bắt cá, nhiều ngư dân đã nâng cao năng suất, giảm chi phí, tăng chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Ðây là bước tiến quan trọng giúp nghề cá xa bờ từng bước hội nhập chuỗi giá trị xuất khẩu toàn cầu.

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

(GLO)- Khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang bước vào cao điểm của mùa mưa, cũng chính là thời điểm các hồ thủy lợi tích nước phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, nhiều công trình thủy lợi đang hư hỏng, xuống cấp ở một số hạng mục, thiếu kinh phí khắc phục, gây khó khăn trong vận hành cũng như dễ mất an toàn.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

(GLO)- Những điều kiện thuận lợi sau sáp nhập-diện tích rộng, dân số đông và tài nguyên nông nghiệp phong phú hơn-đã giúp xã Ia Hrung từng bước hình thành vùng nguyên liệu tập trung, phát triển chuỗi sản phẩm gắn với chương trình OCOP, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp địa phương.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

null