Quân đội Nga tấn công các kho đạn của Ukraine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Vtv.vn và TNO đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các kho đạn của Ukraine.

Đây là hành động được thực hiện để đáp trả những nỗ lực của Kiev nhằm phá hoại cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga.

Quân đội Nga tấn công các kho đạn của Ukraine nhằm đáp trả những đợt tấn công của Kiev (ảnh minh họa: Reuters).

Quân đội Nga tấn công các kho đạn của Ukraine nhằm đáp trả những đợt tấn công của Kiev (ảnh minh họa: Reuters).

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã thực hiện một cuộc tấn công trong đêm, sử dụng vũ khí, máy bay không người lái tầm xa trên không và trên biển nhằm vào một số loại mục tiêu, gồm các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng của Kiev, cũng như các kho chứa đạn và vũ khí trên không do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine.

“Mục tiêu của cuộc đình công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị tấn công”-một quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga còn tuyên bố, chỉ trong 24 giờ, các lực lượng Nga đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của lực lượng Ukraine gây tổn thất hơn 200 quân nhân và bắn hạ 48 máy bay không người lái.

Trước đó, Ukraine trong mấy tháng đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào những cơ sở dầu mỏ của Nga, gồm cả những cơ sở nằm xa biên giới. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, cuộc tấn công mới này là nhằm đáp trả lại; đồng thời khẳng định các cuộc tấn công không nhắm vào dân thường.

Có thể bạn quan tâm

Thủ lĩnh Hamas nói Israel ảo tưởng khi tấn công vào gia đình ông để buộc thay đổi quan điểm

Thủ lĩnh Hamas nói Israel ảo tưởng khi tấn công vào gia đình ông để buộc thay đổi quan điểm

(GLO)- Reuters ngày 25/6 dẫn lời nhà lãnh đạo chính trị của phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, khẳng định nhóm không chấp nhận bất cứ thỏa thuận nào về tình hình Dải Gaza nếu nó không bao gồm một lệnh ngừng bắn lâu dài và việc Israel phải chấm dứt chiến dịch tấn công đang diễn ra.