Chư Pưh phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 30-5, tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa), UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024.

Hiện nay, ở các xã, thị trấn của huyện vẫn còn 212 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 8.145 trẻ em sống trong gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; 21 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, 140 trẻ em tàn tật, mắc bệnh bẩm sinh đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Lãnh đạo UBND huyện Chư Pưh trao quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Minh Hải

Lãnh đạo UBND huyện Chư Pưh trao quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Minh Hải

Với chủ đề “Hành động thiết thực ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động Vì trẻ em năm nay bắt đầu từ ngày 1 đến 30-6 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em; tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; tổ chức vận động xã hội cùng tham gia hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.

Dịp này, lãnh đạo huyện đã trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho 10 em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trao 2.200 suất quà cho các em thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Có thể bạn quan tâm

“Con nuôi Công an xã”: Lan tỏa yêu thương

“Con nuôi Công an xã”: Lan tỏa yêu thương

(GLO)- Thời gian gần đây, Công an xã Tú An (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã thực hiện hiệu quả mô hình “Con nuôi Công an xã”. Từ mô hình này, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được lực lượng Công an giúp đỡ trong học tập và cuộc sống, góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.
Trưởng thôn Rơ Châm Ó đi đầu trong phát triển kinh tế ở làng Bồ

Ông Rơ Châm Ó: Gương sáng làng Bồ

(GLO)-Gương mẫu, uy tín, tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa là nhận xét của bà con làng Bồ (Ia Yok, huyện Ia Grai) khi nhắc đến Trưởng thôn Rơ Châm Ó.
Tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế lên VNeID

Tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế lên VNeID

(GLO)- TTXVN cho biết, từ ngày 1-7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó có việc tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế lên VNeID.
.

Khởi sắc nông thôn mới ở thôn Bối

Khởi sắc nông thôn mới ở thôn Bối

(GLO)- Nhờ những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại thôn Bối (xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.