Phát hiện dây chuyền sản xuất khẩu trang loại 3M giả nhãn hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất thì phát hiện hàng trăm ngàn sản phẩm khẩu trang loại 3M nhưng là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Sản phẩm khẩu trang loại 3M giả nhãn hiệu. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Sản phẩm khẩu trang loại 3M giả nhãn hiệu. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Ngày 30/7, Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại thiết bị Nam Anh (nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân).
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hơn 150.000 khẩu trang 3M giả nhãn hiệu.
Theo cơ quan chức năng, công ty này có website giới thiệu là khuatrangnamanh.com, tự giới thiệu là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, khi Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất thì phát hiện tại đây có hàng trăm ngàn sản phẩm khẩu trang loại 3M nhưng là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.
Cơ quan chức năng đánh giá, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ quy mô lớn về mặt hàng được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam.
Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong hàng hóa và đang làm việc với đại diện công ty này.
Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null