Phú Thiện: Tạm giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-7, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Siu Đét (SN 1999, trú tại tổ 2, thị trấn Phú Thiện) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.  
Bước đầu xác định, Đét là đối tượng nghiện game, từng có 3 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Sau khi ra tù, Đét không có nghề nghiệp ổn định mà thường xuyên đến các quán internet chơi game. Để có tiền chơi game, Đét nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 
Siu Đét đã đến Công an huyện Phú Thiện đầu thú. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Siu Đét đã đến Công an huyện Phú Thiện đầu thú. Ảnh: Văn Ngọc
Khoảng 23 giờ ngày 22-7, Đét đi qua nhà ông R.V. (trú tại thôn Plei Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện) thì phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius BKS 81B1-463.20 của gia đình ông V. dựng dưới nhà sàn không có người trông coi. Đét tiếp cận chiếc xe, sau đó đấu nối dây điện để khởi động xe rồi lấy trộm. Ngày 26-7, ông V. đến Công an huyện Phú Thiện trình báo về sự việc. 
Qua rà soát đối tượng khả nghi, Công an huyện Phú Thiện xác định Đét chính là đối tượng gây án. Khi biết đang bị lực lượng Công an truy bắt, Đét đã mang chiếc xe cất giấu tại nhà một người quen rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Đến sáng 29-7, đối tượng đã tới Công an huyện Phú Thiện đầu thú và khai nhận hành vi của mình. Hiện lực lượng Công an đã thu giữ chiếc xe trên. 
VĂN NGỌC  

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.