Những điều không phải ai cũng biết về thương hiệu Nike

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nike là một trong những thương hiệu giày và trang phục thể thao hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1964.

 

 

Bill Bowerman và học trò là Phil Knight đã thành lập Blue Ribbon Sport (BRS) vào năm 1964, hoạt động với vai trò phân phối giày của thương hiệu Onitsuka của Nhật Bản. Đến năm 1971 khi Onitsuka và Bill gặp trục trặc trong hợp đồng, ông quyết tâm cho ra đời nhãn hàng Nike với những đôi giày tự thiết kế và sản xuất.


 

 

Phil Knight đã lên ý tưởng về việc thành lập một công ty chuyên kinh doanh giày khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông tin rằng giày thể thao sản xuất tại Nhật Bản có thể cạnh tranh với những sản phẩm của adidas và Puma. Đó chính là lý do Phil liên kết với thương hiệu Onitsuka Tiger.


 

 

Là nhân viên đầu tiên làm việc tại công ty, nhưng Jeff Johnson được biết đến như người đã sáng tạo nên thương hiệu Nike như hiện nay.

 

 

Mẫu Air Force 1 xuất hiện vào năm 1982, nhưng đã ngưng sản xuất trong năm đầu tiên thử nghiệm vì lý do chất lượng sản phẩm.

 

 

Chiến dịch "Just Do It" của Nike ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 và trở thành khẩu hiệu nổi tiếng của thương hiệu này cho đến tận bây giờ.

 

 

Nike Waffle Trainer là mẫu giày đầu tiên của Nike được ra mắt năm 1974. Tuy không phải là đôi giày thể thao đế đinh, nhưng nó lại khiến mọi người ấn tượng khi sở hữu phần đế vuông làm từ nhựa urethane với độ bám vượt trội ở mọi địa hình.  

 

 

Ngay khi nhìn thấy mẫu giày Air Jordan 1, Michael Jordan  đã không muốn sử dụng chúng dù chỉ 1 lần. Lý giải về điều này, "ông vua" bóng rổ đã trả lời: "Chúng trông như màu sắc của quỷ và khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh về những trang phục của đối thủ trong trường đại học".

 

 

Vào năm 1966, Bill Bowerman tự hỏi liệu một chiếc đế cao su có thể làm cho chất lượng của sneaker đạt hiệu quả hơn không? Vì vậy ông đã thử nghiệm với những chiếc bánh waffle của vợ. Bill đã thành công và sau này, mẫu giày với phần đế độc đáo đã trở thành huyền thoại.

 

 

Theo tổ chức môi trường Clean Air Planet, Nike là một trong ba tập đoàn thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Thương hiệu Mỹ kiên quyết tái chế giày cũ và chất thải cao su để tạo ra sản phẩm mới nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố môi trường.

 

 

Tính đến nay, văn phòng của Nike có mặt tại 46 quốc gia cùng 700 cửa hàng trên thế giới. Bên cạnh đó, các nhà máy của thương hiệu này còn tập trung ở châu Á và đang có dấu hiệu tăng lên từng ngày.

Thiên Minh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Mặc dù trời mưa nhẹ nhưng không vì thế mà cản trở tinh thần yêu chạy bộ của các VĐV. Ảnh: Hoàng Hoài

Rộn rã bước chạy chinh phục “Giấc mơ đại ngàn”

(GLO)- Dù thời tiết có mưa nhẹ lất phất, song không khí trước giờ xuất phát Giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2025-Giấc mơ đại ngàn” vẫn rộn ràng, náo nhiệt. Hàng nghìn vận động viên (VĐV) đều háo hức, chờ đợi hiệu lệnh xuất phát vang lên để bắt đầu chinh phục những cung đường đầy thử thách. 

Hai chị em người Bana đam mê môn đẩy gậy

Hai chị em người Bahnar đam mê môn đẩy gậy

(GLO)- Đến làng Dơk Rơng (xã Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), nhắc đến môn đẩy gậy, người dân đều ca ngợi 2 chị em ruột là Blơih (SN 1997) và Blam (SN 1999). Họ không chỉ đạt thành tích cao tại các giải đấu mà còn "truyền lửa" đam mê thể thao cho thế hệ trẻ tại địa phương.

Triền đồi dã quỳ nở rộ, sẵn sàng cho Giải chạy bộ Gia Lai City Trail 2025 do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai phối hợp tổ chức.

Sẵn sàng cho Gia Lai City Trail 2025

(GLO)- Khi những triền đồi bắt đầu nhuộm vàng sắc dã quỳ, Gia Lai lại rộn ràng không khí chuẩn bị cho Giải chạy bộ Gia Lai City Trail-Giấc mơ đại ngàn năm 2025. Sự kiện thể thao-du lịch đặc sắc này do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức.

Nơi ươm mầm tài năng trẻ karate

Nơi ươm mầm tài năng trẻ karate

(GLO)- Câu lạc bộ Karate Hasuka không chỉ thúc đẩy phong trào rèn luyện võ thuật và nâng cao sức khỏe cho các em nhỏ tại một số xã phía Tây tỉnh Gia Lai mà còn đào tạo, cung cấp nhiều vận động viên cho đội tuyển karate tỉnh.

Võ sư Nguyễn Minh Giang dạy võ cổ truyền cho học sinh tại Trường THCS Nhơn Bình. Ảnh: M.N

Thắp lửa võ cổ truyền trong trường học

(GLO)- Bằng sự tâm huyết, các võ sư, huấn luyện viên đã thành lập câu lạc bộ (CLB) để truyền dạy võ cổ truyền cho học sinh các trường học ở phường Quy Nhơn, Quy Nhơn Bắc, Quy Nhơn Ðông (tỉnh Gia Lai).

Quy Nhơn United đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại CLB Thanh Niên TP Hồ Chí Minh trên sân nhà

Quy Nhơn United thắng kịch tính trên sân nhà

(GLO)-Tối 25-10, trong khuôn khổ vòng 5 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng 2025-2026, Câu lạc bộ (CLB) Quy Nhơn United đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại CLB Thanh niên TP Hồ Chí Minh trên sân nhà.

Một gia đình đam mê cầu lông

Gia đình thầy giáo Nguyễn Văn Cường đam mê cầu lông

(GLO)-Từ một chấn thương tưởng chừng khép lại niềm đam mê thể thao, thầy giáo Nguyễn Văn Cường (xã Phú Thiện) đã chuyển hướng và trở thành người góp phần phát triển phong trào cầu lông ở địa phương. Anh còn truyền cảm hứng cho vợ và 2 con gái cùng say mê luyện tập, thi đấu đoạt nhiều thành tích cao.

null