Ngân hàng liên tục bắt tay với công ty bảo hiểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên tục nhiều ngân hàng bắt tay với công ty bảo hiểm để bán chéo sản phẩm và tìm kiếm thêm nguồn thu từ phí. Mới nhất ngày 6-1 Prudential Việt Nam và SeABank đã ký hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền trong vòng 20 năm.
 
Các ngân hàng và công ty bảo hiểm liên tục công bố các thương vụ hợp tác trong thời gian gần đây. Mới nhất là SeABank bắt tay với Prudential VN.
JP Morgan là đơn vị tư vấn duy nhất cho SeAbank trong quá trình lựa chọn đối tác bảo hiểm độc quyền này.
Theo hợp đồng ký kết, Prudential Vietnam sẽ trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ ưu tiên cho Công Ty cổ phần Tập Đoàn BRG với khoảng 10 triệu khách hàng. Thỏa thuận hợp tác sẽ có hiệu lực từ tháng 4-2020.
Nói về việc ký kết này, đại diện SeABank cho biết hai bên đều hướng tới mục tiêu chung là lấy khách hàng làm trọng tâm, giúp người tiêu dùng đạt được các mục tiêu bảo an và tích lũy tài chính. 
Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội được tiếp cận với hàng loạt các giải pháp bảo hiểm nhân thọ phân phối trực tiếp thông qua hệ thống công nghệ số. 
Sự hợp tác giữa SeABank và Prudential Việt Nam được xây dựng dựa trên chiến lược của Prudential là gia tăng phạm vi hoạt động tại châu Á, nơi có nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sức khỏe, bảo vệ và quản lý tài sản. Điều này cũng phù hợp với mong muốn đặt khách hàng làm trọng tâm và đẩy mạnh hội tụ số trong thập kỷ mới của SeABank.
Ông Clive Baker, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam, cho hay hình thức phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassuarance) hiện là trọng tâm phát triển quan trọng của Prudential tại Việt Nam. Còn bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc của SeABank cho biết sự hợp tác này cho phép ngân hàng kết nối khách hàng với sản phẩm bảo hiểm sáng tạo dẫn đầu thị trường của Prudential Việt Nam.
Kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) tuy không phải là dịch vụ mới nhưng được đánh giá sẽ có tăng trưởng cao trong thời gian tới, bởi thị phần chưa khai thác còn lớn.
Hiện tỉ lệ dân số VN sử dụng bảo hiểm nhân thọ còn rất thấp. Doanh thu của phí bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng cũng chưa cao. Ngoài ra, mức sống, thu nhập, trình độ của người dân VN cũng gia tăng, nên nhu cầu đối với sản phẩm bảo hiểm cá nhân dự đoán sẽ gia tăng.
Theo ghi nhận, việc nhân viên ngân hàng tận dụng nguồn khách hàng sẵn có để bán chéo thêm sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nở rộ trong thời gian gần đây, nhất là khi chỉ tiêu tín dụng NH Nhà nước giao cho các NH mỗi năm dần thu hẹp. "Room" tín dụng hẹp khiến nguồn thu từ lãi giảm đi và ngân hàng phải tìm kiếm thêm nguồn thu khác từ phí.
Trước SeABank đã có nhiều ngân hàng đã bắt tay với các công ty bảo hiểm ký kết các hợp đồng bán chéo sản phẩm. Generali ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với NH Phương Đông (OCB) với thời hạn 15 năm. Sacombank ký kết hợp đồng phân phối độc quyền với Dai-ichi Life VN trong thời gian lên đến 20 năm.
Ngoài Sacombank, Dai-ichi Life Việt Nam còn ký kết với SHB với thời gian 15 năm. Manulife Việt Nam cũng đang hợp tác cùng Techcombank, SCB, TPBank. AIA ký kết với VPBank, KienLong Bank, VietCapital Bank, ACB. Công ty TNHH bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam cũng bắt tay với NH Woori Bank và Shinhan để bán các sản phẩm bảo hiểm qua kênh NH. VIB ký hợp đồng độc quyền với Prudential.
Minh Thành (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Chứng khoán lạnh và nóng

Chứng khoán lạnh và nóng

Lên cao vút, xuống mất hút; lúc lên thì không ai bán, lúc xuống lại chẳng ai mua... là tình trạng thị trường chứng khoán trong nước mấy phiên vừa qua. Chuyện này cũng chẳng có gì mới nhưng chỉ lúc xong rồi, rất nhiều người mới nhận ra mình đã phản ứng "quá nóng" ở thời điểm cần có một cái đầu lạnh.

Công chức Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh hướng dẫn người nộp thuế về thủ tục hành chính. Ảnh: S.C

Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh: Nhanh chóng vận hành ổn định theo mô hình mới

(GLO)- Sau khi được thành lập theo mô hình mới, Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh thuộc Chi cục Thuế khu vực XIV đã nhanh chóng sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế kịp thời, thông suốt.

Gia Lai đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo tăng trưởng năm 2025 đạt 8,06% trở lên

Gia Lai đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo tăng trưởng năm 2025 đạt 8,06% trở lên

(GLO)- Ngày 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Rah Lan Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 758/KH-UBND về triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2025 của tỉnh Gia Lai đạt 8,06% trở lên.

Ứng dụng thuế điện tử (eTax). Ảnh: Internet

Toàn bộ hệ thống thuế điện tử chính thức hoạt động trở lại

(GLO)- Theo thông tin Ban Công nghệ, chuyển đổi số và tự động hóa (Cục Thuế) cho biết, từ 8 giờ ngày 17-3, toàn bộ hệ thống thuế điện tử sau một thời gian tạm dừng (từ 17 giờ ngày 12-3 đến 8 giờ ngày 17-3) để phục vụ nâng cấp, chuyển đổi các danh mục của cơ quan thuế đã chính thức hoạt động trở lại.

Theo công bố của Cục Thuế tỉnh Gia Lai, có 83.053 hóa đơn điện tử đủ điều kiện tham gia kỳ lựa chọn "Hóa đơn may mắn" quý III năm 2024. Ảnh: Sơn Ca

Gia Lai có 334 người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế (trước đây) về việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, trong năm 2024, toàn tỉnh Gia Lai có 334 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.