Kim ngạch xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì tăng hơn 19%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), trong tháng 4-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 250 ngàn tấn mì và các sản phẩm từ mì, trị giá 104 triệu USD.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1,2 triệu tấn mì và các sản phẩm từ mì, trị giá 535 triệu USD (tăng 2,4% về lượng và tăng 19,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023).

Còn theo báo cáo của Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương), tính đến hết quý I-2024, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì lớn nhất của Việt Nam (chiếm đến 94,2% tổng khối lượng và 93% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước).

Cụ thể, trong quý I-2024, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 890,5 ngàn tấn mì và sản phẩm từ mì, trị giá hơn 400 triệu USD (tăng 0,58% về lượng và tăng 20,56% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Đáng chú ý, trong quý I-2024, Malaysia là thị trường xuất khẩu mì và các sản phẩm từ mì của Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh nhất cả về lượng và trị giá với hơn 4,1 ngàn tấn, trị giá hơn 2,2 triệu USD (tăng gần 30% về lượng và tăng gần 44% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu mì và sản phẩm từ mì (sau Thái Lan). Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng từ 0,958 tỷ USD năm 2018 lên gần 1,5 tỷ USD vào năm 2022. Hiệp hội Sắn Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2028, kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 2 tỷ USD và tăng lên 2,5 tỷ USD vào năm 2050.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null