Khen thưởng học sinh lớp 5 dũng cảm cứu người khỏi đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-8, đại diện Ban Chấp hành Đoàn xã Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đến thăm và trao tặng giấy khen cho em Kpă Hăn (SN 2014, làng Del, xã Chư Sê) vì đã có hành động dũng cảm cứu em Rah Lan Mik khỏi đuối nước.

526083093-1068581648731191-6185041362790511752-n-1.jpg
Đại diện Ban Chấp hành Đoàn xã Chư Sê đến thăm và trao tặng giấy khen cho em Kpă Hăn. Ảnh: ĐVCC

Theo lời kể của gia đình em Rah Lan Mik (SN 2019, làng Del, xã Chư Sê), vào trưa ngày 27-7, em Mik cùng anh chị đi chơi tại khu vực hồ thủy lợi (thuộc thôn Thủy Lợi, xã Chư Sê). Tại đây, em Mik tự tách khỏi anh chị và đi ra bờ hồ thì không may trượt chân ngã xuống nước.

Thời điểm đó, em Hăn đang chăn bò gần khu vực và phát hiện em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Nhận thấy không có người lớn xung quanh, em Hăn đã dũng cảm nhảy xuống hồ, bơi đến và kịp thời dìu em Mik vào bờ an toàn.

Nhằm kịp thời động viên, lan toả tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp này, Ban Chấp hành Đoàn xã Chư Sê đã tặng giấy khen và phần thưởng cho em Hăn.

Được biết, em Hăn hiện là học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, xã Chư Sê.

Có thể bạn quan tâm

Phố biển Gia Lai đi qua tâm bão số 13 (Kalmaegi)

Phố biển Gia Lai đi qua tâm bão số 13 (Kalmaegi)

(GLO)- Trải qua một đêm nằm giữa tâm bão số 13 (Kalmaegi), khu vực phố biển của Gia Lai trở nên ngổn ngang. Cây xanh đổ gãy khắp các con phố, nhiều mái tôn bị gió cuốn phăng, cột điện và biển quảng cáo xiêu vẹo. Cơ quan chức năng và người dân đã bắt đầu tất bật dọn dẹp, khắc phục hậu quả. 

“Chuyến xe 0 đồng” của Đội Thanh niên xung kích mùa bão lũ phường Hoài Nhơn Bắc tích cực hỗ trợ người dân trong mùa mưa bão.

Đoàn phường Hoài Nhơn Bắc triển khai “Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người dân di dời, cấp cứu trong bão

(GLO)-Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, Đoàn phường Hoài Nhơn Bắc đã triển khai mô hình “Chuyến xe 0 đồng” hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ người dân di dời, đưa đón người già neo đơn, trường hợp đặc biệt khó khăn đến nơi an toàn; tham gia ứng cứu khẩn cấp khi có tai nạn, ốm đau đột xuất.

Chuyện người Gia Lai số 64: Tranh biện là hành trình nuôi dưỡng tư duy và bản lĩnh cho người trẻ tỏa sáng

Chuyện người Gia Lai số 64: Tranh biện là hành trình nuôi dưỡng tư duy và bản lĩnh cho người trẻ tỏa sáng

(GLO)- Với tư duy phản biện linh hoạt và phong thái tự tin, nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Gia Lai) đã xuất sắc chinh phục ngôi vị cao nhất của Trường Teen 2025. Mỗi quán quân là một câu chuyện về hành trình rèn luyện, vượt qua giới hạn bản thân và tỏa sáng bằng trí tuệ.

Gia Lai City Trail 2025: Mưa không tắt lửa đam mê

Gia Lai City Trail 2025: Mưa không tắt lửa đam mê

(GLO)- Mưa lạnh, đường trơn-nhưng không gì cản nổi tinh thần của gần 3.000 runner trên đường chạy Gia Lai City Trail 2025. Từ Biển Hồ đến núi lửa Chư Đang Ya, mỗi bước chân kể một câu chuyện về đam mê, bản lĩnh và tình yêu đại ngàn.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm của Đoàn phường Pleiku dành cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: ĐVCC

Phát huy tinh thần thanh niên trong giai đoạn mới

(GLO)- Hòa trong không khí sôi nổi của đại hội Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai đang cùng nhìn lại một nhiệm kỳ đầy nỗ lực, khẳng định vai trò xung kích trong phát triển quê hương và hướng tới nhiệm kỳ mới 2025-2030 với tinh thần “Dấn thân-Sáng tạo-Hành động vì cộng đồng”.

Short Chuyện người Gia Lai số 63: Doanh nhân Nguyễn Hữu Vinh-Từ món quà quê đến thương hiệu triệu đô

Short Chuyện người Gia Lai số 63: Doanh nhân Nguyễn Hữu Vinh-Từ món quà quê đến thương hiệu triệu đô

(GLO)- Từ món bánh tráng tưởng như chỉ để ăn chơi, anh Nguyễn Hữu Vinh đã biến thành sản phẩm vươn ra thế giới. Một hành trình khởi nghiệp không ồn ào, nhưng mang đậm niềm tin vào “điều nhỏ bé” và hương vị quê hương đã tạo nên giá trị triệu đô cho một thương hiệu.