Khách hàng suýt 'té xỉu' khi xài điện thường 200-300 kWh/tháng, bỗng tháng 6 lên 18.274 kWh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Dũng cho biết hóa đơn tiền điện gia đình ông nhận được từ Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) trong tháng 6 hơn 58 triệu đồng, trong khi tiêu thụ điện bình quân của gia đình trong nhiều tháng qua chỉ vào khoảng vài trăm ngàn đồng.
Điện lực Quảng Bình sửa chữa hệ thống đường dây - Ảnh: QUỐC NAM
Ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân - giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới đến xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng vì việc ghi nhầm chỉ số điện dẫn đến việc tiền điện của hộ gia đình này tăng hơn 33 lần trong tháng, lên tới hơn 58 triệu đồng.
Trước đó, ông Dũng cho biết hóa đơn tiền điện gia đình ông nhận được từ Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) trong tháng 6 lên đến hơn 58 triệu đồng. Ông Dũng thấy bất thường vì mức tiêu thụ điện bình quân của gia đình trong nhiều tháng qua chỉ rơi vào khoảng vài trăm ngàn đồng cho khoảng 200-300kWh. Nhưng đến tháng 6, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của gia đình ông nhảy lên mức 18.274 kWh, tức tăng hơn 33 lần.
Ông Dũng đã có đơn kiến nghị lên Tổng công ty Điện lực miền Trung đề nghị kiểm tra. Đơn vị này sau đó đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra, xác minh lại.
Kết quả kiểm tra 12 tháng gần nhất cho thấy nhà ông Dũng thường xài điện ở mức 210-300 kWh/tháng, số tiền điện phải trả hằng tháng khoảng 460.000-700.000 đồng. Sau khi tính toán lại, hộ ông Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.
Theo Công ty điện lực Quảng Bình, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên là do vào cuối tháng 5-2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay côngtơ. Sau khi thay xong, nhân viên điện lực đã ghi lại và bị nhầm chỉ số sử dụng điện.
QUỐC NAM (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.