Hợp tác xã đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng là những giải pháp mang lại hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh của hợp tác xã.

Hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm

Trong khi các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì TMĐT lại “lên ngôi”. Tuy thành lập chưa lâu, nhưng Hợp tác xã (HTX) Organic CPA (thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) đã từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương như: cà phê, mật ong... qua hình thức online. Ông Đoàn Hữu Thắng-Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Organic CPA-cho hay: Bên cạnh kênh xúc tiến thương mại truyền thống, HTX đã đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên kênh online là các sàn TMĐT như: Shopee, Sendo, ocopgialai; hay đăng tải thông tin giới thiệu sản phẩm qua fanpage và website của HTX. “Hoạt động này giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về HTX, thông tin sản phẩm, giá cả. Nhờ vậy, HTX đã có một lượng khách hàng mua qua kênh online. Ngoài ra, HTX còn đẩy mạnh việc tương tác trên trang mạng xã hội Facebook để tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới”-ông Thắng chia sẻ.

 Nhiều HTX đã ứng dụng TMĐT để đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Ảnh: Vũ Thảo
Nhiều HTX đã ứng dụng TMĐT để đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Ảnh: Vũ Thảo


Tương tự, ông Trịnh Quang Hải-Giám đốc HTX Nông nghiệp Thảo Nguyên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông) cũng cho biết: “Tham gia các sàn TMĐT đã giúp HTX có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi ra thị trường. Đặc biệt, trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hoạt động liên quan đến TMĐT đã giúp HTX duy trì được sức tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm được đối tác, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm”. Theo ông Hải, việc đẩy mạnh ứng dụng TMĐT chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho HTX trong thời gian tới. Đây là hướng đi phù hợp với thời đại công nghệ phát triển.

Hiện nay, công tác xúc tiến thương mại dựa trên nền tảng TMĐT đã trở thành hoạt động được ứng dụng trong đại bộ phận HTX. Khoảng 3 năm gần đây, nhiều HTX đã bắt đầu ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh. Ngoài việc đẩy mạnh quảng bá và tìm kiếm khách hàng trên các sàn TMĐT, nhiều HTX còn tạo tương tác trên Facebook, Zalo. Đây được coi là nơi kết nối và là phương tiện thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả.

Đẩy mạnh ứng dụng TMĐT

Để phát triển bền vững, nhiều HTX đã nỗ lực kết nối thành viên tham gia cũng như đầu tư xây dựng sản phẩm đạt chất lượng. Khi đã có sản phẩm tốt thì khâu xúc tiến thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động. Do đó, đến nay, đại bộ phận HTX đã chủ động tham gia tạo gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT lớn và xây dựng website nhằm quảng bá sản phẩm, xây dựng hình ảnh.

HTX đã chủ động tham gia tạo gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT lớn và xây dựng website nhằm quảng bá sản phẩm, xây dựng hình ảnh. Ảnh: Vũ Thảo
Nhiều HTX đã chủ động tham gia tạo gian hàng trên sàn giao dịch TMĐT lớn và xây dựng website nhằm quảng bá sản phẩm, xây dựng hình ảnh. Ảnh: Vũ Thảo



Bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: Nhằm hỗ trợ HTX ứng dụng TMĐT, Sở thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, HTX để tạo cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức mới về ứng dụng TMĐT trong giai đoạn hiện nay. Theo bà Nguyệt, hiện nay, người tiêu dùng đã hướng đến hình thức mua sắm trực tuyến thông qua các sàn TMĐT, mạng xã hội. Trên môi trường mạng, người bán có thể tìm kiếm thông tin, trao đổi hoặc ký kết hợp đồng với đối tác; còn người tiêu dùng thì dễ dàng thao tác trong việc tìm kiếm, so sánh và mua hàng từ các sàn TMĐT, mạng xã hội và website bán hàng.
 

VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Peugeot E-408 có thể chạy khoảng 400 km cho mỗi lần sạc, giá trên 1,1 tỷ đồng

Peugeot E-408 có thể chạy khoảng 400 km cho mỗi lần sạc, giá trên 1,1 tỷ đồng

(GLO)- Peugeot E-408, phiên bản chạy điện của mẫu SUV lai coupe 408, là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại Triển lãm Paris 2024. Dự kiến, đây sẽ là lựa chọn nổi bật trong phân khúc SUV coupe hạng C tại Việt Nam, với thiết kế độc đáo, sang trọng và khả năng vận hành thân thiện môi trường.

Honda Winner X: Sức mạnh đột phá, thiết kế thể thao đầy cá tính với giá trên 46 triệu đồng

Honda Winner X: Sức mạnh đột phá, thiết kế thể thao đầy cá tính với giá trên 46 triệu đồng

(GLO)- Honda Winner X là mẫu xe côn tay thể thao mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế hiện đại. Chiếc xe có những cải tiến vượt bậc cả về công nghệ và kiểu dáng, Winner X nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ đam mê tốc độ và phong cách.

Ford Mustang: Mẫu Coupe thể thao bán chạy nhất toàn cầu có giá từ 3,18 tỷ đồng

Ford Mustang: Mẫu Coupe thể thao bán chạy nhất toàn cầu có giá từ 3,18 tỷ đồng

(GLO)- Ford Mustang 2024 là một trong những mẫu xe thể thao đáng chú ý nhất hiện nay với thiết kế cơ bắp, hiệu suất ấn tượng và loạt trang bị tiện nghi hiện đại. Dòng xe này không chỉ đáp ứng nhu cầu vận hành mạnh mẽ mà còn thu hút người dùng nhờ vẻ ngoài hầm hố, đậm chất thể thao.

Honda Transalp: Mẫu adventure tầm trung với sức mạnh vượt trội có giá 309 triệu đồng

Honda Transalp: Mẫu adventure tầm trung với sức mạnh vượt trội có giá 309 triệu đồng

(GLO)- Honda Transalp đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của dòng xe adventure tầm trung, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và ổn định. Với động cơ vượt trội và các công nghệ hỗ trợ tiên tiến, Transalp không chỉ phù hợp cho hành trình dài mà còn lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu khám phá.