Hồ tiêu Gia Lai tăng 2 triệu đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giatieu.com, giá hồ tiêu trong nước ngày 7-9 tăng 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/tấn so với tuần trước tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước, dao động từ 70,5 triệu đồng đến 73,5 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi tăng 2 triệu đồng/tấn, giá hồ tiêu tại Gia Lai được thu mua ở mức 70,5 triệu đồng/tấn.

Tại tỉnh Đak Lak và Đak Nông, sau khi tăng 1,5 triệu đồng, giá hồ tiêu ở mức 71,5 triệu đồng/tấn.

Với mức tăng tương tự, hồ tiêu tại tỉnh Bình Phước và Đồng Nai lần lượt có giá 72,5 triệu đồng/tấn và 72 triệu đồng/tấn.

Bà Rịa-Vũng Tàu sau khi điều chỉnh là tỉnh có mức giá thu mua hồ tiêu cao nhất cả nước với 73,5 triệu đồng/tấn (tăng 1,5 triệu đồng).

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày 7-9, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá hồ tiêu đen Việt Nam ở mức 3.600 USD/tấn; giá hồ tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 8-2023, Việt Nam đã xuất khẩu 16.000 tấn hồ tiêu (tăng 4,9% so với tháng 7-2023, nhưng giảm 13,4% so với cùng kỳ năm 2022). Tính chung 8 tháng năm 2023, lượng hồ tiêu xuất khẩu của nước ta đạt 183.900 tấn (tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2022).

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

Nhiều khách hàng tiếp cận và vay vốn từ Agribank Bình Định. Ảnh: T.SỸ

Hơn 8.121 tỷ đồng vay đầu tư lĩnh vực lâm-thủy sản

(GLO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh khu vực XI, hiện có 292 lượt khách hàng là các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được vay hơn 8.121 tỷ đồng từ chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm-thủy sản để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Phiên chợ biên giới tổ chức thường niên tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh nhằm kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia). Ảnh: Vũ Thảo

Thúc đẩy thương mại biên giới phát triển

(GLO)- Campuchia là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Gia Lai. Sau khi hợp nhất tỉnh, Gia Lai bước vào thời kỳ phát triển mới với quy mô lớn hơn, năng lực sản xuất mạnh hơn và dư địa giao thương sâu rộng hơn với Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

null