Giá tiêu hôm nay 19-4: Đi lùi, thị phần tại Mỹ giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá tiêu hôm nay đi xuống ở thị trường trong nước khi giá thế giới vẫn ổn định, thị trường số 1 của tiêu Việt là Mỹ đang mất thị phần.

Hôm nay, 19-4, giá tiêu ghi nhận tại các vùng trồng trọng điểm như Tây Nguyên, Đông Nam Bộ bị giảm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg, còn 155.000 – 156.000 đồng/kg. Giá tiêu Đắk Lắk 156.000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg.

Đắk Lắk là tỉnh có diện tích trồng tiêu lớn thứ nhì cả nước, sau Đắk Nông, với diện tích cập nhật đến năm 2024 là 28.500 ha, giảm 3,4% so với năm 2023; sản lượng dự kiến năm 2025 là 49.000 tấn, giảm 3,9% so với năm 2024.

Tiêu là một trong những mặt hàng có giá biến động lớn do chủ yếu xuất khẩu, nên bị ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Dù vậy, giá tiêu hiện tại vẫn ở mức tốt trong vài năm trở lại đây, so với năm ngoái giá tăng từ 50 – 100%, tùy thời điểm.

Tiêu trắng được doanh nghiệp giới thiệu ở hội chợ TP HCM
Tiêu trắng được doanh nghiệp giới thiệu ở hội chợ TP HCM

Giá tiêu thế giới theo cập nhật của Hiệp hội Hồ tiêu thế giới đang ổn định ở mức 6.800 – 6.900 USD/tấn (tiêu đen, tùy kích cỡ) đối với tiêu Việt Nam, trong khi tiêu đen Brazil lại tăng nhẹ 0,72%, lên 6.900 USD/tấn.

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) vừa dẫn số liệu từ Mỹ cho biết 2 tháng đầu năm 2025, Mỹ nhập khẩu 14.846 tấn tiêu, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Việt Nam là nhà cung cấp hồ tiêu chủ yếu cho Mỹ, chiếm 60,9% thị phần đạt 9.045 tấn nhưng lại giảm 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo là Indonesia chiếm 20,3% thị phần, đạt 3.007 tấn, tăng 230,8%; Ấn Độ chiếm 9,2% thị phần đạt 628 tấn và tăng 31,5% so với cùng kỳ.

Theo Tin-ảnh: Ngọc Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh: Lan tỏa từ nhận thức đến hành động

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh: Lan tỏa từ nhận thức đến hành động

Sau hơn 15 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bình Ðịnh đã thực sự đi vào đời sống tiêu dùng của người dân. Từ nhận thức đến hành động, hàng Việt ngày càng được ưu tiên lựa chọn, chiếm lĩnh thị trường và khẳng định vị thế.
Chả ram tôm An Nam

Chả ram tôm An Nam

Chả ram tôm An Nam do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Nam Long (phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn) chế biến, được làm từ bánh tráng gạo truyền thống, tôm đất tươi, thịt heo ba chỉ, kết hợp với hành, tỏi, gia vị theo công thức gia truyền, rất thích hợp dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc.
Giữ niềm tin cho gạo Việt

Giữ niềm tin cho gạo Việt

Việc ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, tăng cường giám sát thị trường và xử lý nghiêm hành vi làm giả, làm nhái là nền tảng để khẳng định giá trị thực và bảo vệ uy tín gạo Việt trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

null