Gia Lai: Phấn đấu tăng trưởng xuất khẩu đạt 7,94%/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Kế hoạch số 1054/KH-UBND của UBND tỉnh vừa ban hành, giai đoạn 2021-2025, Gia Lai phấn đấu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa đạt bình quân 7,94%/năm; giá trị tăng từ 610 triệu USD năm 2021 lên 850 triệu USD vào năm 2025. 
Chế biến chanh dây tại Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Chế biến chanh dây tại Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu rau quả DOVECO Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Trong đó, giá trị xuất khẩu nhóm hàng nông sản dự kiến tăng từ 530 triệu USD năm 2021 lên 700 triệu USD năm 2025, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 6,57%/năm; giá trị xuất khẩu nhóm hàng lâm sản dự kiến tăng từ 7,5 triệu USD năm 2021 lên 14 triệu USD năm 2025, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 13,3%/năm. 

Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, UBND tỉnh xác định nhóm hàng nông sản, nông sản chế biến là chủ lực, chiếm hơn 85% tổng kim ngạch xuất khẩu; nhóm hàng lâm sản, hàng khác chiếm 15%. Đồng thời tiếp tục phát triển các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như: cà phê nhân, hạt tiêu, hạt điều, mủ cao su; thúc đẩy mở rộng các mặt hàng tiềm năng: cà phê rang xay, cà phê hòa tan, hoa quả đóng hộp, nước ép trái cây, các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null