Gia Lai: Nâng cao nhận thức về dịch vụ logistics, tăng cường liên kết vùng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Sáng 23-5, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức về dịch vụ logistics và phát triển hành lang kinh tế, liên kết vùng.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.T
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.T

Tham gia hội nghị gần 100 đại biểu là đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại Gia Lai, dịch vụ logistics là ngành dịch vụ còn khá mới mẻ. Hạ tầng logistics chưa đồng bộ và còn thiếu tính kết nối, thiếu hạ tầng kho, bãi tập trung, chưa đồng bộ với hệ thống đường giao thông và cơ sở sản xuất. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn chỉ dừng lại ở việc cung cấp các dịch vụ cơ bản, đơn lẻ, chủ yếu chủ yếu là các hoạt động vận tải, chuyển phát hàng hóa đơn lẻ hoặc dịch vụ thuê kho, bãi. Các dịch vụ hỗ trợ bảo quản (kho lạnh, sấy nhiệt, chiếu xạ…), đóng gói, hỗ trợ thủ tục hải quan, giao nhận, phân tích và kiểm định kỹ thuật hầu như chưa có doanh nghiệp đầu tư kinh doanh. Phần lớn nhân lực trong lĩnh vực logistics hiện nay đều được đào tạo từ các nguồn khác nhau, chưa được đào tạo chính quy, bài bản. Vì vậy, nâng cao nhận thức về dịch vụ logistics và phát triển hành lang kinh tế, liên kết vùng được xem là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy dịch vụ logistics trên địa bàn phát triển.

Gần 100 đại biểu là đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh: V.T
Gần 100 đại biểu là đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh: V.T

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt, phổ biến những chuyên đề liên quan đến logistics, phát triển hành lang kinh tế và liên kết vùng, với những nội dung chủ yếu như hệ thống logistics, chỉ số năng lực logistics Việt Nam, xu hướng phát triển logistics, cam kết về dịch vụ logistics của Việt Nam trong hội nhập; quy hoạch tổng thể quốc gia và hành lang kinh tế, phát triển liên kết vùng, phát triển hệ thống logistics của Gia Lai nhằm phát triển hành lang kinh tế và liên kết vùng…

Thông qua hội nghị sẽ nâng cao kiến thức cho các cán bộ làm công tác quản lý, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với các vấn đề liên quan về hoạt động logistics; thảo luận về định hướng, giải pháp thúc đẩy phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh với mục tiêu đưa logistics trở thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng, hỗ trợ phát triển sản xuất, thương mại điện tử và dịch vụ kinh doanh, tiêu thụ, xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh. Đồng thời, tạo sự liên kết vùng, hợp tác giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh với các đơn vị cung cấp các dịch vụ logistics trong và ngoài tỉnh, thu hút đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư, hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics.

Có thể bạn quan tâm

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2024-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) sẽ gieo trồng 2.988 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.000 ha lúa. Để đảm bảo vụ sản xuất đạt hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đang phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Ảnh Hà Duy

Chủ đầu tư phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, cụ thể từng tháng

(GLO)- Đó là một trong những yêu cầu tại Công văn số 2671/UBND-KTTH do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành nhằm đề nghị các sở, ban, ngành; các địa phương; các chủ đầu tư triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Kho xăng dầu của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) hiện chưa được chấp thuận đấu nối vào quốc lộ. Ảnh: V.T

Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào đường giao thông: Vướng mắc cần tháo gỡ

(GLO)- Theo Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan, các công trình xây dựng, trong đó có cửa hàng xăng dầu nằm dọc quốc lộ, tỉnh lộ phải xây dựng ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ và thực hiện đấu nối đúng vị trí được UBND cấp tỉnh phê duyệt.