Gia Lai: Kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm tăng hơn 11%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Thông tin từ Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2024 của tỉnh đạt 167 triệu USD, đạt 22,7% kế hoạch năm, tăng 11,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, mỗi năm mang về kim ngạch xuất khẩu hơn 300 triệu USD. Ảnh: Phạm Ngọc

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, mỗi năm mang về kim ngạch xuất khẩu hơn 300 triệu USD. Ảnh: Phạm Ngọc

Theo đó, hàng hóa xuất khẩu khá phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng khá cả về số lượng và giá trị. Cụ thể: cà phê 45.000 tấn/115 triệu USD, tăng 7,14% về lượng, tăng 17,35% về giá trị; mủ cao su 90 tấn/0,11 triệu USD, tăng 10,19% về giá trị; các mặt hàng khác 51,8 triệu USD, tăng 0,02% về giá trị...

Thời gian tới, Sở Công thương tích cực kết nối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhiều hoạt động nhằm mở rộng, xúc tiến thị trường xuất khẩu. Phối hợp với thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) thường xuyên thông tin tình hình thị trường, sản phẩm, các rào cản thương mại cho doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, Sở sẽ tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xuất khẩu, phấn đấu đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra cả về quy mô số lượng, giá trị và thị trường xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm

Mang Yang xuất hiện bệnh lở mồm long móng

Mang Yang xuất hiện bệnh lở mồm long móng

(GLO)- Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai, tại làng Bông Pim (xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang) vừa phát hiện 6 con bò của 3 hộ dân có các triệu chứng nghi mắc bệnh lở mồm long móng (LMLM).
Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

Lai tạo giống lúa mới: Nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”

(GLO)- Mô hình tuyển chọn, lai tạo giống lúa mới do Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu Long (Trường Đại học Cần Thơ) triển khai được coi là bước đột phá trong sản xuất nhằm nâng tầm thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.