Gia Lai: Kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm tăng hơn 11%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Thông tin từ Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2024 của tỉnh đạt 167 triệu USD, đạt 22,7% kế hoạch năm, tăng 11,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, mỗi năm mang về kim ngạch xuất khẩu hơn 300 triệu USD. Ảnh: Phạm Ngọc

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, mỗi năm mang về kim ngạch xuất khẩu hơn 300 triệu USD. Ảnh: Phạm Ngọc

Theo đó, hàng hóa xuất khẩu khá phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng khá cả về số lượng và giá trị. Cụ thể: cà phê 45.000 tấn/115 triệu USD, tăng 7,14% về lượng, tăng 17,35% về giá trị; mủ cao su 90 tấn/0,11 triệu USD, tăng 10,19% về giá trị; các mặt hàng khác 51,8 triệu USD, tăng 0,02% về giá trị...

Thời gian tới, Sở Công thương tích cực kết nối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhiều hoạt động nhằm mở rộng, xúc tiến thị trường xuất khẩu. Phối hợp với thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) thường xuyên thông tin tình hình thị trường, sản phẩm, các rào cản thương mại cho doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, Sở sẽ tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xuất khẩu, phấn đấu đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra cả về quy mô số lượng, giá trị và thị trường xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.