Giá hồ tiêu ở Gia Lai tăng 2 triệu đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Báo Nông nghiệp Việt Nam và website giatieu.com, giá hồ tiêu ngày 27-2 tăng 1-2 triệu đồng/tấn tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước, dao động từ 91 triệu đồng đến 94 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh tăng 2 triệu đồng/tấn, hồ tiêu tại Gia Lai và Bình Phước lần lượt được thu mua ở mức 91 triệu đồng/tấn và 94 triệu đồng/tấn.

Sau khi được điều chỉnh tăng 1,5 triệu đồng/tấn, hồ tiêu tại Đak Lak và Đak Nông cùng được thu mua với giá 93 triệu đồng/tấn.

Với mức tăng 1 triệu đồng/tấn, hồ tiêu tại Bà Rịa-Vũng Tàu có giá 93 triệu đồng/tấn.

Còn tại thị trường quốc tế, theo congthuong.vn, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) cho hay, trong phiên giao dịch mới nhất, giá hồ tiêu đen Việt Nam xuất khẩu đang được giao dịch ổn định ở mức 3.900-4.000 USD/tấn, hồ tiêu trắng ở mức 5.700 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

Thí điểm phân bổ hạn ngạch phát thải: Ðáp ứng tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành chiến lược kiểm soát phát thải, kiểm kê khí nhà kính định kỳ, xây dựng lộ trình giảm phát thải rõ ràng, tập trung vào các ngành phát thải cao như: sắt, thép, gỗ, may mặc, góp phần tái cấu trúc mô hình tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

null