Giá cà phê Gia Lai tăng 700.000 đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 8-11 tăng từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng/tấn, dao động từ 57,9 triệu đồng đến 58,6 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi tăng 700.000 đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng ở mức 58,5 triệu đồng/tấn.

Với mức tăng 600.000 đồng/tấn, cà phê tại Đak Nông cũng được thu mua với giá 58,5 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, với mức điều chỉnh tăng 800.000 đồng/tấn, giá cà phê tại Lâm Đồng hiện ở mức 57,9 triệu đồng/tấn.

Mức giá cao nhất được ghi nhận tại tỉnh Đak Lak với 58,6 triệu đồng/tấn (tăng 500.000 đồng).

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 8-11 ghi nhận giảm ở cả 2 sàn London và New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 1-2024 giảm 62 USD, xuống 2.360 USD/tấn; kỳ hạn giao tháng 3-2024 có mức giảm 35 USD, xuống 2.326 USD/tấn.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 12-2023 giảm 70 USD, xuống 3.760 USD/tấn; kỳ hạn giao tháng 3-2024 có mức giảm 50 USD, xuống 3.740 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null