Công ty Thủy điện Ialy hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 30 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Đoàn Tiến Cường-Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy-cho biết: Vào lúc 4 giờ 46 phút ngày 1-12-2023, Công ty chính thức hoàn thành kế hoạch sản lượng năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, với 4,691 tỷ kWh điện; về đích kế hoạch sản lượng trước 30 ngày.

Tổ máy H3 Nhà máy Thủy điện Ialy trong đợt sửa chữa thanh dẫn Stator máy phát. Ảnh. Tiến Đông

Tổ máy H3 Nhà máy Thủy điện Ialy trong đợt sửa chữa thanh dẫn Stator máy phát. Ảnh. Tiến Đông

Để đạt kết quả trên là nhờ tình hình thủy văn thuận lợi, sự chủ động phối hợp nhịp nhàng với đơn vị liên quan trong công tác sửa chữa, huy động phát điện. Bên cạnh đó, việc điều tiết thủy văn khoa học, hợp lý, đúng quy trình; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để có những chỉ đạo kịp thời từ các cấp lãnh đạo... cũng là những yếu tố quan trọng góp phần để Nhà máy thủy điện Ialy nói riêng và các nhà máy của Công ty hoàn thành sớm sản lượng năm 2023.

Dự kiến đến ngày 31-12, ước tất cả các nhà máy của Công ty sẽ tiếp tục sản xuất thêm được khoảng 450 triệu kWh điện và đạt tổng sản lượng điện trong năm khoảng 5,140 tỷ kWh. Đáng chú ý, kết quả sản lượng điện vượt kế hoạch nói trên của Công ty sẽ lớn hơn sản lượng điện bình quân theo thiết kế của 1 nhà máy có công suất 100 MW vận hành trong 1 năm.

Có thể bạn quan tâm

Ðổi cách làm để tạo sản phẩm OCOP

Ðổi cách làm để tạo sản phẩm OCOP

(GLO)- Từ sản xuất theo kinh nghiệm, người dân xã Ia Băng (tỉnh Gia Lai) đang từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chú trọng chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. 

Học làm nông nghiệp qua những mùa cây

Học làm nông nghiệp qua những mùa cây

(GLO)- Từ mô hình sản xuất thực tế, Khoa Nông nghiệp và Môi trường đưa bài học vào kỹ năng nghề, lấy những vấn đề phát sinh làm chất liệu đổi mới đào tạo, gắn nhà trường với sản xuất và nhu cầu doanh nghiệp.

Đề xuất đất bỏ hoang có thể chịu thuế gấp gần 7 lần: Thế nào bị tính là “bỏ hoang”?

Đề xuất đất bỏ hoang có thể chịu thuế gấp gần 7 lần: Thế nào bị tính là “bỏ hoang”?

(GLO)- Bộ Tài chính đề xuất áp thuế suất 0,2% đối với đất bỏ hoang, không đưa vào sử dụng hoặc chậm đưa vào sử dụng, cao gần 7 lần mức 0,03% áp dụng với đất ở trong hạn mức. Chính sách này nhằm hạn chế tình trạng sử dụng đất lãng phí, tạo sức ép để người sử dụng đưa đất vào khai thác hiệu quả.

Cơ hội kết nối tri thức, nguồn lực xanh

Cơ hội kết nối tri thức, nguồn lực xanh

(GLO)- “Ðối thoại Quy Nhơn về khí hậu và chuyển đổi” năm 2026 diễn ra trong 2 ngày 10 đến ngày 11-10 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, phường Quy Nhơn Nam) là dịp để tỉnh mở thêm hướng tiếp cận tri thức, công nghệ và nguồn lực phục vụ phát triển xanh, bền vững.

null