Cơ hội quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành công thương các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên, từ ngày 15 đến ngày 21-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai diễn ra hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019 với quy mô hơn 350 gian hàng đến từ 180 đơn vị, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước. 
Mục tiêu của Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên là tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giúp các cơ sở, DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, mở rộng sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngoài trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực miền Trung-Tây Nguyên, hội chợ còn là cơ hội để người dân được tham quan, mua sắm những sản phẩm hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các vùng miền với giá cả và chất lượng tốt.
Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo
Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo
Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-Sở Công thương Gia Lai cho biết: "Đây là hội chợ chuyên đề nên khác với những hội chợ thương mại-công nghiệp được tổ chức thường niên. Hội chợ lần này thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2019, do đó các DN, cơ sở được mời tham gia đa số là những DN, cơ sở có sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn. Hội chợ triển lãm đã thu hút được 28 tỉnh, thành phố trong cả nước, không chỉ khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà nhiều DN ở các tỉnh miền Nam và miền Bắc cũng tham gia với hơn 180 DN, cơ sở. Ngoài được hỗ trợ gian hàng, các DN còn được quảng bá sản phẩm trong suốt những ngày diễn ra hội chợ".
Nói về kỳ vọng của DN khi tham gia hội chợ, bà Phan Lê Na-đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Ong mật Gia Lai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho rằng, hội chợ là dịp để quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm của Công ty như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa; là cơ hội để DN tìm kiếm đối tác từ các tỉnh bạn để sản phẩm mật ong của Gia Lai được vươn rộng ra thị trường. 
Là DN lần đầu được tham dự Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên, ông Trương Quang Minh-Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Trương Gia (huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) chuyên sản xuất rượu vang nếp cho hay: "Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều cửa hàng lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đến tham dự hội chợ lần này, tôi hy vọng có được sự liên kết làm ăn với các DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng như các tỉnh thành khác trong khu vực. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm là đặc sản của địa phương mình giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng khắp mọi nơi trên cả nước".    
Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt. Ảnh: Vũ Thảo
Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt. Ảnh: Vũ Thảo
Qua 2 ngày diễn ra hội chợ, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng theo Ban tổ chức đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Chị Trần Thị Mai Anh (tổ 3-phường Ia Kring-TP Pleiku) chia sẻ: "Hội chợ lần này được tổ chức với quy mô lớn, hàng hóa trưng bày khá đa dạng từ máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp, hàng gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề nổi tiếng. Qua tham quan các gian hàng cho thấy, rất nhiều sản phẩm được các chứng nhận của Nhà nước về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, VietGap…  
Theo ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, hội chợ triển lãm nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Hội chợ không chỉ là dịp để DN, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, mà qua đó họ có thể tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch được giao năm 2025. Ảnh: M.P

Gia Lai tăng tốc trồng rừng, hướng tới mục tiêu hơn 16.000 ha trong năm 2025

(GLO)- Gia Lai đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đẩy nhanh trồng mới và phục hồi hơn 16.000 ha rừng trong năm 2025. Dù gặp khó khăn về thời tiết, địa hình và nhân lực, các địa phương vẫn nỗ lực phủ xanh đất trống, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” Tây Nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

null