Chôm chôm Ia Grai được cấp chứng nhận nhãn hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có Quyết định số 85604/QĐ-SHTT về cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 439719 cho sản phẩm "Chôm Chôm Ia Grai Gia Lai". Chủ sở hữu nhãn hiệu là UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. 

Người dân xã Ia Tô thu hoạch chôm chôm. Ảnh: Ngọc Sang
Người dân xã Ia Tô (huyện Ia Grai) thu hoạch chôm chôm. Ảnh: Ngọc Sang

Những năm qua, sản phẩm quả chôm chôm do người dân huyện Ia Grai sản xuất được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, đánh giá cao bởi chất lượng, mẫu mã nhờ quả to, cơm dày, có vị ngọt, the mát. Hiện toàn huyện Ia Grai có 150 ha chôm chôm, trong đó có 85 ha kinh doanh, tập trung nhiều nhất là xã Ia Tô với diện tích canh tác khoảng 40 ha. Trung bình mỗi héc ta chôm chôm cho thu hoạch 30 tấn quả/năm, giá bán 18-22 ngàn đồng/kg, mang lại thu nhập cho người dân khoảng 600 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Đức Thừa-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Ia Grai-cho biết: Việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Chôm Chôm Ia Grai Gia Lai” đã khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của huyện, góp phần hoàn thiện khung pháp lý, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động cung cấp các sản phẩm từ quả chôm chôm ra thị trường trong nước và quốc tế. Đây sẽ là cú hích cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần cao thu nhập cho người dân.

NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null