Phương Thanh: "Tôi "bóng" chứ đâu phải "gái" đâu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ca sĩ Phương Thanh hài hước rằng, chị "bóng" chứ không phải "gái". Vì lẽ đó, nhìn bên ngoài trông có vẻ nam tính nhưng bên trong lại rất mềm mại, nữ tính.
Tử vi nói rằng, người tuổi Sửu làm gì cũng chậm và thận trọng nhưng bên trong lại là người rất mạnh mẽ. Điều này có đúng với nữ nhân tuổi Sửu như chị?
Tôi nghĩ, sách chỉ nói chung chung thôi. Tôi là trâu sinh vào 1 giờ sáng nên cũng khác trâu sinh ban ngày hoặc ban đêm. Có lúc thấy mình nhanh, có lúc thấy mình chậm. Nhưng tôi là dân điền kinh 100m nên chạy nhanh tốt hơn. Riêng cái khoản thận trọng thì đúng là tôi có. Trẻ thì hơi láu cá một chút nhưng càng lớn càng thận trọng.

Hình ảnh Phương Thanh đón chào một năm mới đầy hy vọng và hứa hẹn bùng nổ.
Hình ảnh Phương Thanh đón chào một năm mới đầy hy vọng và hứa hẹn bùng nổ.
Ai cũng bảo chị là người cá tính và mạnh mẽ. Chị nghĩ mình mạnh mẽ ở những khía cạnh nào?
Tôi mạnh mẽ và quyết đoán khi không có giúp cho mình, mình phải tự làm. Còn khi có người giúp đỡ thì tôi cũng nhẹ nhàng lắm! Mình là phụ nữ mà, không thể lúc nào cũng quyết hết được mọi việc. Nhưng có một điều là mình luôn chủ động trong mọi việc. Kể cả có người làm giúp thì mình cũng là người quyết cuối cùng chứ không bị phụ thuộc.
Nhưng ai nhìn chị cũng bảo chị nam tính hơn nữ tính nên chắc chẳng bao giờ có thể nhẹ nhàng được?
Tại họ không tiếp xúc gần và thường xuyên với tôi nên mới nói thế. Tôi "bóng" chứ đâu phải "gái" đâu (cười). Đùa vậy thôi chứ nhìn nhận một con người đừng nhìn từ xa. Vì khi bước chân vào showbiz, ai cũng thấy tôi thuộc dạng cá tính nên ấn tượng ban đầu đó sẽ theo mọi người mãi. Tại cách chọn nhạc và cách hát của tôi thời điểm đó cũng mạnh mẽ. Nhưng trong cái mạnh mẽ đó có cái mềm mại và nữ tính. Cái mềm mại, nữ tính đó nằm ở trong cảm xúc.
Cho nên, trong con người tôi tồn tại cả hai thứ đó. Nếu nói tôi nam tính nhất giới showbiz là cũng không đúng. Có những người nhạc sĩ gặp tôi bảo: "Trời ơi, tôi còn nam tính hơn bà Chanh, trong khi nhìn tôi rất bánh bèo. Còn bà Chanh thì nhìn rất nam tính nhưng nhiều khi lại rất mềm mại". Cái nghịch lý mà chúng ta nhận ra là nhìn nhận người khác quá nhiều thông qua hình thức chưa hẳn đã chuẩn, phải tiếp xúc nhiều mới thấy khác.
Vậy khi đọc những điều tử vi nói về tuổi Quý Sửu (1973), chị thấy điều gì là xác thực nhất?
Tôi là người tâm linh nhưng không đọc sách vở nhiều đâu. Tôi chỉ nhìn con người bằng thực tế. Nói đúng tuổi Sửu thì là những người siêng này cày cuốc, chăm chỉ làm lụng và đã không thích gì là không làm.
Tuổi Sửu trên sách chỉ là nói chung chung, còn tuổi Sửu thực tế họ thường làm theo cá tính của mình. Tôi nghĩ mình nhanh nhẹn mà đã nhanh nhẹn thì bất kỳ tuổi gì cũng làm được nhiều việc. Có những người tuổi Sửu sinh ra rất béo, rất ốm và dong dỏng thì tôi thuộc tuýp dong dỏng.

Phương Thanh đùa rằng, mình là
Phương Thanh đùa rằng, mình là "bóng" chứ không phải "gái".
Vào mỗi dịp đầu năm, chị có thường tự xem bói cho mình để suy luận về vận hạn, may rủi trong năm mới?
Năm nào tôi thấy không được tốt với mình là tôi biết trước. Và trong năm đó, tôi thường tiết chế lại, không làm gì quá bùng nổ. Người ta bảo: "Tý – Sửu nhị hợp" nhưng thường năm Tý tôi "án binh bất động". Mọi người nhìn lại chặng đường vừa qua sẽ thấy, cách đây 24 năm - tức năm 1997, có một Phương Thanh bé xíu, cao có 1m56, hát rầm trời, phá phách tùm lum. Năm 2007 là năm Đinh Sửu, cũng là năm bùng nổ của tôi, tên tuổi tràn lan khắp nơi. Nhưng đến năm 2009 trở đi là bắt đầu tôi ém mình lại, nghỉ ngơi nhiều hơn làm.
Một số người tuổi Sửu thường kỵ năm Sửu vì cho đó là năm tuổi, không may mắn, nhiều vận hạn. Nhưng với tôi, những năm Sửu – năm tuổi, mọi việc rất hanh thông, tốt đẹp. Như thời gian gần đây chẳng hạn, năm Canh Tý (2020) tôi gần như "mất tích" nhưng đến đầu năm Tân Sửu (2021) tôi lại tràn lan ra. Tôi để ý 3 lần năm Sửu đều như vậy hết. Nó cứ lặp đi lặp lại ở cả 3 vận: thiếu niên, thanh niên và trung niên. Cả 3 lần đều lặp lại rất giống nhau.
Nhìn nhận cụ thể hơn về năm Tý – 2020 của chị thì thế nào?
Năm Tý vừa qua tôi nằm trong vận hạn chung. Tôi chỉ là tiểu hạn trong đại hạn chung của thế giới và đất nước. Bản thân mỗi người đều nhỏ xíu trong vận hành phong thủy của vũ trụ. Trong vận hạn này có người vẫn đứng lên được, có người thành công và có người đang thành công lại gãy gánh. Như tôi thì trong năm Tý tôi làm được rất nhiều thứ nhưng tôi không công bố ra ngoài mà chỉ để dành đó.
Tại vì thị trường âm nhạc năm qua cũng biến động nên tôi cũng nhát gừng cho có. Khi nào mọi thứ bình ổn trở lại, mình hát cũng vui hơn.

Phương Thanh mong dịch sớm qua, mọi thứ sớm ổn định trở lại để hoạt động nghệ thuật thăng hoa hơn.
Phương Thanh mong dịch sớm qua, mọi thứ sớm ổn định trở lại để hoạt động nghệ thuật thăng hoa hơn.
Chị có nghĩ, nữ nhân tuổi Sửu mà sinh năm 1973 thường lận đận về tình duyên?
Mỗi một người sẽ có một nghiệp lận đận của riêng mình. Không phải ai tuổi Sửu cũng lận đận tình cảm đâu. Riêng tôi, cái cách hát ca khúc về tình yêu đã thấy nghiệp nằm trong tình cảm. Nghiệp của tôi là nghiệp kẹt chứ không phải nghiệp khổ. Tức là vẫn có người yêu thương nhưng gặp nhiều trắc trở và thường không được như ý muốn của mình.
Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin!
Theo Hà Tùng Long (Dân Việt)

https://danviet.vn/phuong-thanh-toi-bong-chu-dau-phai-gai-dau-20210218120046998.htm

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới