Ban nhạc Đức được khen ngợi khi hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh, Sơn Tùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thể hiện thành công hai bản cover "Người khác" (Phan Mạnh Quỳnh) và "Lạc trôi" (Sơn Tùng M-TP), ban nhạc Đức - Batô Band đang nhận được sự quan tâm của khán giả Việt.
Batô Band không phải cái tên nổi tiếng trên thị trường quốc tế nhưng gần đây nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam thông qua hai bản cover Người khác (Phan Mạnh Quỳnh) và Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP). Nhiều trang mạng Việt chia sẻ video của ban nhạc người Đức và dành cho họ lời khen ngợi.

“Đây là bản cover ca khúc Việt Nam thứ 2 của chúng tôi. Lần này chúng tôi chọn Người khác của Phan Mạnh Quỳnh. Chúng tôi rất vui và tự hào. Thật không dễ để các thành viên học bài hát này, chúng tôi chỉ mới bắt đầu học tiếng Việt. Tất nhiên vẫn cần luyện tập nhiều, nhưng chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ cho phần phát âm của mình”, Batô Band giới thiệu về bản cover Người khác.

Batô Band cho biết các thành viên đã nỗ lực học tiếng Việt để cover ca khúc Vpop.
Batô Band cho biết các thành viên đã nỗ lực học tiếng Việt để cover ca khúc Vpop.
Trước đó, nhóm được chú ý qua bản cover Lạc trôi. Lạc trôi của Batô Band có màu sắc khác biệt so với bản gốc, mộc mạc, chậm rãi hơn. Nhiều khán giả Việt sau khi thưởng thức một phiên bản mới của ca khúc hit do Sơn Tùng thể hiện đã bày tỏ mong muốn Batô Band cover thêm nhiều ca khúc Vpop. Có lẽ đó là lý do để bản cover Người khác ra đời.
Cả giọng hát lẫn phát âm của 5 thành viên trong nhóm đều khiến người nghe bất ngờ, một ban nhạc Đức nhưng hát tiếng Việt trau chuốt và cảm xúc. Cách xử lý bài hát, những đoạn luyến láy và cao trào của ban nhạc đều được khán giả đánh giá cao.
“Hát hay quá, quan trọng là phát âm chuẩn, chất giọng tuyệt vời, chắc là hiểu cả nội dung bài hát nên hát mới có hồn vậy chứ không chỉ cover kiểu học vẹt”, khán giả Trung Kiên nhận xét.
“Tôi rất ngạc nhiên khi nghe các bạn hát một trong những bài hát hay nhất mà thần tượng của tôi đã viết và biểu diễn. Tôi rất thích nó. Cảm ơn các bạn đã cảm nhận được giai điệu cũng như nội dung bài hát và cover lại hay như vậy”, một người hâm mộ của Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ cảm xúc.
Hai ca khúc của Sơn Tùng và Phan Mạnh Quỳnh được chú ý trở lại.
Hai ca khúc của Sơn Tùng và Phan Mạnh Quỳnh được chú ý trở lại.
Đáp lại những lời bình luận từ khán giả Việt, ban nhạc Đức cho biết: “Chúng tôi thực sự biết ơn những ý kiến của các bạn và cảm ơn mọi người đã chia sẻ. Sinh ra và lớn lên ở Đức, chúng tôi không nói tiếng Việt, đó là lý do tại sao chúng tôi không thực sự hiểu các bạn nghĩ gì về bản cover của chúng tôi. Nhưng chúng tôi đang học tiếng Việt ngay bây giờ - nó là một thách thức lớn. Dù vậy, cảm ơn rất nhiều”.
Lạc trôi được Sơn Tùng phát hành vào ngày đầu tiên của năm 2017. Sản phẩm đánh dấu chặng đường hoạt động độc lập của nam ca sĩ sau khi rời công ty quản lý của nhạc sĩ Quang Huy. Đây là sản phẩm được đầu tư công phu, trong khi phần hình ảnh có sự pha lẫn phong cách cổ trang và hiện đại, âm nhạc gây ấn tượng với chất nhạc future bass kết hợp nhạc cụ dân tộc.
Trong khi đó, Người khác là ca khúc hiếm hoi của Phan Mạnh Quỳnh theo thể loại nhạc dance. Khác hầu hết sản phẩm mang tính tự sự, đầy trăn trở của nam ca sĩ, Người khác có phần vui vẻ, tươi sáng hơn.
Lan Phương (zing)

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.
'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới