Ngắm rừng cong Ba Lan, rừng ma Romania, rừng tre Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ rừng cong tại Ba Lan cho đến rừng ma tại Romania hay rừng tre tại Nhật hút hồn du khách tham quan bởi vẻ đẹp và sự huyền bí của chúng như trong cổ tích.

Rừng chiếm 30% diện tích đất trên hành tinh chúng ta và đảm nhận chức năng sinh thái quan trọng. Các thông tin về các khu rừng đẹp và huyền bí dưới đây do hãng tin Nga Sputnik News giới thiệu.

Tại khu rừng cong Crooked Forest vùng Nowe Czarnowo, Ba Lan là nơi trồng khoảng 100 cây thông từ khoảng 1930, đặc biệt ở phần dưới gốc hầu hết các cây có độ cong y hệt nhau về hướng bắc, sau đó vươn thẳng lên cao.


 

Ảnh: Kengi
Ảnh: Kengi



Trong khi đó, rừng tre Sagano nằm vùng ngoại ô thành phố Kyoto, được đánh giá là một trong những khu rừng tuyệt vời nhất Nhật Bản với hàng triệu thân tre mọc sát nhau thẳng tắp tạo khung cảnh xanh mát đẹp mắt.

 

Ảnh: Alex Chen
Ảnh: Alex Chen
 Ảnh: CNN
Ảnh: CNN



Mỗi khi làn gió thổi qua, những thân tre đung đưa tạo ra những âm thanh vi vu, trong trẻo được chính phủ Nhật Bản đưa vào danh sách "những âm thanh cần được giữ gìn" của nước này.

Du khách sẽ ngạc nhiên khi tham quan kỳ quan rừng đá trong công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha có diện tích 1.500km2 ở phía tây bắc Madagascar với đặc trưng núi đá vôi sắc nhọn nhô lên.


 

 Ảnh: Rod Waddington
Ảnh: Rod Waddington



Chúng được hình thành qua thời gian với các hoạt động kiến tạo địa chất, nước ngầm bào mòn núi đá vôi và ngày nay trở thành một kiến trúc đá độc đáo của vườn quốc gia này.

Người dân địa phương gọi những tảng đá nhọn là "tsingy", có nghĩa là nơi không thể đi bộ trong tiếng Malagasy và chúng dường như là phím đàn phát ra âm thanh khi có tác động từ bên ngoài.


 

Ảnh: Petzl
Ảnh: Petzl



Khu rừng Otzaretta được biết đến là khu rừng đẹp nhất châu Âu nằm giữa các tỉnh Alva và Vizcaya ở xứ Basque thuộc cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha. Trong rừng Otzaretta luôn phủ sương mù và có những cành cây như ren đan xen tinh tế.

 

 Ảnh: Armando
Ảnh: Armando



Khu rừng ‘ma’ bí ẩn nhất thế giới nằm gần thành phố Cluj-Napoca, Romania. Người dân bản địa gọi nơi này là Tam giác Bermuda bởi đặc tính kỳ bí của nó mà giới khoa học đến nay chưa giải thích được.

 

 Ảnh: Photocosma
Ảnh: Photocosma



Du khách sẽ choáng ngợp khi tham quan ‘rừng xanh’ (Blue Forest) Hallerbos gần thành phố Halle của Bỉ với màu xanh đặc trưng của hoa chuông xanh hoang dã nở rộ vào giữa tháng tư hàng năm, biến khu rừng thành màu xanh lam đẹp mắt.

 

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP



Trong khi đó, rừng Goblin hay còn gọi rừng Kamahi Walk ở New Zealand với quang cảnh lạ như một bộ phim viễn tưởng, do có nhiều lớp rêu và địa y sống bám trên thân cây lâu năm Kamahi.

 

 Ảnh: Emmaelf
Ảnh: Emmaelf



Rừng tảo bẹ ở vùng biển California, Mỹ chắc chắn sẽ gây ấn tượng dành cho những du khách ưa thích trải nghiệm lặn biển.

 

 Ảnh: Kqed
Ảnh: Kqed
Ảnh: National Park Service
Ảnh: National Park Service



Aokigahara nằm khoảng chân núi phía tây bắc của núi Phú Sĩ, Nhật Bản là một khu rừng bí ẩn có nickname là ‘nơi hoàn hảo để chết’ vì xảy ra nhiều vụ tự vẫn trong rừng. Rừng Aokigahara có cây mọc dày đặc, hầu như không có ánh nắng mặt trời rọi xuống nên luôn chìm trong bóng tối.

 

Ảnh: Ajari
Ảnh: Ajari
Ảnh: Bustle
Ảnh: Bustle



Những cây bao báp có thân khổng lồ nằm trên con đường bụi đất giữa Morondava và Beloi Tsiribihina thuộc Madagascar. Chúng được biết tới với khả năng thân cây phình to, tích trữ nước đến khó tin - 120.000 lít nước. Đó là lý do khiến thân chúng phát triển to đến độ vài chục người ôm mới xuể.

 

Ảnh: Gevinevans
Ảnh: Gevinevans



Huỳnh Phương (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.