Sôi nổi Hội thi Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Chiều 15-10, Hội thi các trò chơi dân gian và thi đấu thể thao của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Gia Lai năm 2022 đã diễn ra đầy sôi nổi tại Nhà thi đấu của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku. Hội thi không chỉ mang đến những cuộc so tài kịch tính, gay cấn mà hơn cả là rộn rã tiếng cười của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối. 

Đến dự Hội thi có các đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua. Hội thao đã ghi nhận sự tham gia của hơn 180 lượt vận động viên (VĐV) đến từ 9 đơn vị gồm: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy-Ban Chăm sóc bảo vệ sức khỏe tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Gia Lai. Hội thi là sự kiện nhằm chào mừng Ngày Truyền thống của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/12/1945-10/12/2022).

9 đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tham gia Hội thi Ảnh: Văn Ngọc
9 đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tham gia Hội thi. Ảnh: Văn Ngọc

Các VĐV đã thi đấu ở 5 môn gồm: nhảy dây tập thể, chạy ba chân nam-nữ, nhảy bao bố tiếp sức nam-nữ, bịt mắt đập niêu và tiếp nước bằng tay. Đây đều là những trò chơi dân gian nên đòi hỏi các VĐV không chỉ có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ mà còn có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong cùng đội thi. Do đó, nhiều đơn vị đã tiến hành tập luyện để chuẩn bị tốt nhất khi tham gia các trò chơi tại Hội thi. Các phần thi diễn ra một cách hấp dẫn và gay cấn khi các đội có sự bám đuổi nhau rất sát sao.

Phần thi nhảy bao bố tiếp sức đã diễn ra đầy kịch tính Ảnh: Văn Ngọc
Phần thi nhảy bao bố tiếp sức đã diễn ra đầy kịch tính. Ảnh: Văn Ngọc

Trong đó, nổi trội hơn cả là các VĐV đến từ Báo Gia Lai khi sở hữu sức trẻ cũng như sự nhịp nhàng trong thi đấu. Ngay ở phần thi khởi đầu nhảy dây tập thể với thể thức 2 nam-2 nữ nhảy cùng lúc, Báo Gia Lai đã giành vị trí số 1 với 44 điểm trong vòng 1 phút. Thành tích này chỉ xếp hơn 2 đội đứng sau là Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đúng 1 điểm. 

Các VĐV thích thú với thử thách trong trò chơi nhảy dây tập thể Ảnh: Văn Ngọc
Các VĐV thích thú với thử thách trong trò chơi nhảy dây tập thể. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi đó, ở phần thi nhảy ba chân nam-nữ, cặp đôi VĐV Minh Hoàng-Huyền Trang (Báo Gia Lai) đã vượt qua 17 cặp đôi còn lại để giành giải nhất. Đây là 2 VĐV đã khẳng định được thương hiệu khi giành nhiều giải tại các Hội thi có tổ chức trò chơi độc đáo này. Tổ thi đấu gồm 5 VĐV 2 nam, 3 nữ của Báo Gia Lai đã thi đấu xuất sắc ở trò chơi tiếp nước bằng tay. Với thành tích 3 phút 21 giây, các VĐV của Báo Gia Lai đã giành giải nhất một cách thuyết phục khi đội xếp thứ 2 là Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ có kết quả 4 phút 15 giây. 

Trò chơi tiếp nước bằng tay khá độc đáo đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Ảnh: Văn Ngọc
Trò chơi tiếp nước bằng tay khá độc đáo đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Ảnh: Văn Ngọc

Ngoài 3 giải nhất ở 3 môn kể trên, Báo Gia Lai đã giành thêm 2 giải ba ở môn bịt mắt đập niêu và nhảy bao bố tiếp sức. Bịt mắt đập niêu là trò chơi mang lại bầu không khí sôi nổi nhất khi các VĐV nữ bị bịt mắt buộc phải đứng tại chỗ quay 3 vòng trước khi di chuyển đến vị trí của chiếc niêu. Điều này đã tạo ra nhiều tình huống hài hước khiến các khán giả có những tràng cười sảng khoái. Ở trò chơi này, các VĐV của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã giành giải nhất và Ban Dân vận Tỉnh ủy đạt giải nhì. Trong khi đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỏ ra vượt trội ở môn nhảy bao bố tiếp sức khi có sự bứt phá ấn tượng để giành giải nhất, xếp ở vị trí thứ 2 là các VĐV của Văn phòng Tỉnh ủy. 

Các khán giả đã có những tràng cười sảng khoái khi cổ vũ cho các VĐV Ảnh Văn Ngọc
Các khán giả đã có những tràng cười sảng khoái khi cổ vũ cho các VĐV. Ảnh: Văn Ngọc

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải khuyến khích cho 3 đơn vị gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy; giải ba thuộc về Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, giải nhì được trao cho Ban Dân vận Tỉnh ủy và giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị Báo Gia Lai. Tại buổi lễ trao giải Hội thi, Ban tổ chức đã lồng ghép phần giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc. Những hạt nhân là các “cây văn nghệ” của các đơn vị đã được trổ tài cùng màn minh họa sôi động của các VĐV. 

Tập thể Báo Gia Lai nhận giải nhất toàn đoàn của Hội thi Ảnh Văn Ngọc
Tập thể Báo Gia Lai nhận giải nhất toàn đoàn của Hội thi. Ảnh: Văn Ngọc

Theo ông Nguyễn Thái Bình-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, điều ấn tượng nhất của Hội thi năm nay chính là bầu không khí tràn ngập tiếng cười của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối. Các phần thi đã diễn ra đầy hấp dẫn dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả tại Nhà thi đấu. “Đây là hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong Khối. Đồng thời là cơ hội để tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó, giao lưu giữa các cơ quan, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”-ông Bình nhấn mạnh. 

LÊ VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.