VĐV Indonesia mất cơ hội dự SEA Games vì không còn... trinh trắng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thể thao Indonesia trước thềm khai mạc SEA Games 30 vướng vào một vụ lùm xùm khi một nữ VĐV thể dục dụng cụ tố mình bị loại vì lý do "trời ơi".
Bà Ayu Kurniawati, mẹ của nữ VĐV bị loại vì nghi không còn trinh trắng - Ảnh: DETIK
Hôm 29-11, báo chí Indonesia đưa tin nữ VĐV 17 tuổi Shalfa Avrila Siani bị loại khỏi đội tuyển thể dục dụng cụ tham dự SEA Games vì không còn... trinh trắng. Theo Detik Sport, cha mẹ của Siani nhận được cuộc điện thoại yêu cầu đến một trung tâm huấn luyện ở Indonesia để đón con gái về mà không rõ lý do.
Ngay chính Siani cũng không biết vì sao mình bị loại, cho đến khi gia đình đến đón cô và được nghe thông báo từ ban huấn luyện. Bà Ayu Kurniawati, mẹ của Siani, chia sẻ bà rất thất vọng với cách con gái mình bị đối xử.
Bà cũng cho biết huấn luyện viên thấy Siani thường hay về muộn trong thời gian tập trung đội tuyển nên mới sinh nghi.
Cho rằng con gái vô tội, bà Ayu đã đưa con đi kiểm tra và bác sĩ kết luận màng trinh của Siani còn nguyên. Tuy nhiên, vị huấn luyện viên của Siani không tin kết quả này và yêu cầu phải kiểm tra lại.
Chia sẻ với báo giới, luật sư của gia đình Siani tiết lộ đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi, trong đó có cả Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ Thanh niên và thể thao nước này.
Đến chiều 29-11, một đại diện của đội thể dục dụng cụ tỉnh Đông Java, nơi Siani tập luyện, đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này. Người đàn ông có tên M. Nabil xác nhận chuyện Siani hay về khuya và đó là lý do khiến cô bị loại.
Ông cho biết: "Siani thường đến muộn ở các buổi tập do hay đi khuya. Suốt bốn tháng qua, thành tích của cô ấy cũng không có sự tiến bộ nào. Cô ấy bị loại vì thói vô kỷ luật. Hoàn toàn không có chuyện bị loại vì không còn trinh trắng".
Đức Khuê (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.