Thái Lan đấu tuyển Việt Nam: Ông Park bắt trúng bài Nashino?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với việc chỉ có 1 tiền đạo trong đội tuyển, rất có thể ông Nashino sẽ thi đấu với đội hình 4-3-2-1 như điều HLV Park Hang Seo đã dự đoán.
Ngày 1/9/2019, HLV tuyển Thái Lan - Akira Nashino chốt đội hình 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 5/9/2019.
Điều khiến mọi người bất ngờ là trong số 23 cầu thủ Thái Lan trong trận đấu tới, chỉ có duy nhất
Supachai Jaided chơi ở vị trí tiền đạo. Còn lại phần lớn cầu thủ mà ông Nashino triệu tập đều chơi sở trường ở vị trí tiền vệ.
Với danh sách cầu thủ triệu tập lần này, khả năng lớn ông Nashino sẽ sử dụng đội hình 3-4-2-1 hoặc 4-2-3-1 như đã từng thành công khi huấn luyện đội tuyển quốc gia Nhật Bản nhiều năm trước.
Sức mạnh của tuyển Thái Lan tập chung ở hàng tiền vệ, nơi có các hảo thủ Thitiphan Puangchan và Chanathip Songkrasin. Ông Nashino muốn kiểm soát trận đấu ở khu trung tuyến, giành thế chủ động để đưa ra những đường chuyền đột biến khi đấu với tuyển Việt Nam.
Tuyển Thái Lan đang bị bắt bài khi triệu tập 1 tiền đạo trong trận chiến với tuyển Việt Nam?
Điều đó dường như đã nằm trong dự tính của HLV Park Hang Seo khi trước ngay sang Thái Lan thi đấu. Vị HLV tuyển Việt Nam cho biết, ông đã nghiên cứu rất kỹ phong cách huấn luyện của người đồng nghiệp Nhật Bản. Việc ông Nashino dùng đội hình 3-4-2-2 hay 4-2-3-1 đã nằm trong dự tính của thầy trò Park Hang Seo.
Tuy nhiên, việc đoán trước được ý đồ của đối thủ cũng chưa thể khẳng định được Việt Nam sẽ tìm ra lời giải trước các cầu thủ xứ voi chiến, nhất là khi trong trận đấu tới, đội hình của tuyển Việt Nam có sự xáo trộn.
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng, về mặt kỹ thuật thì đội hình 3-4-2-1 hoặc 4-2-3-1 sẽ có sự biến thiên rất lớn khi các cầu thủ có thể linh hoạt đổi vị trí cho nhau, nhất là ở vị trí tiền đạo mỗi nhọn và hai tiền vệ cánh hỗ trợ tấn công.
Supachai Jaided hoàn toàn có thể thi đấu như thỏi nam châm thu hút các hậu vệ của Việt Nam để cho hai đồng đội phía sau mình dâng cao, đột nhập vào vòng cấm địa thi đấu như tiền đạo. Nếu các hậu vệ của chúng ta không tỉnh táo thì rất có thể sẽ phải trả giá.
Chính vì thế, để đấu lại được tuyển Thái Lan ở trận đấu tới, vị trí hậu vệ ở hai cánh của tuyển Việt Nam phải hết sức tập trung. Trong khi đó, vị trí hậu vệ cánh trái của tuyển Việt Nam đang là mối lo lớn nhất khi Văn Hậu không đủ thể lực vì chấn thương và còn đang vướng vào bản hợp đồng với CLB ở Hà Lan.
Mặc dù vậy, ông Park vẫn tỏ ra hết sức tự tin trước trận đấu với Thái Lan. Vẫn với sự điềm tĩnh, thận trọng và trân trọng đối thủ, ông Park cho rằng, tuyển Thái Lan quy tụ nhiều cầu thủ giỏi tuy nhiên độ gắn kết giữa các cầu thủ không được như tuyển Việt Nam.
Bên cạnh đó, về mặt chiến thuật, trong thời gian qua Việt Nam ổn định hơn với lối chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ dưới sự huấn luyện của ông Park có sự nhún nhường đúng lúc và vùng dậy đúng cách.
Ở tuyến giữa, Việt Nam có đầy đủ các cầu thủ tài năng để có thể cạnh tranh bóng với Thái Lan như Quang Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Thanh... Khi chịu sức ép tấn công lớn từ Thái Lan, các cầu thủ như Văn Thanh hay Hùng Dũng có thể lùi về chơi như một tiền vệ phòng ngự để gia cố thêm sự vững chắc trước khung thành của thủ môn Văn Lâm.
Chính vì thế, trận đấu giữa Thái Lan - Việt Nam sẽ là cuộc đấu cân sức, cân tài, chưa thể nói trước được điều gì nếu như 90 phút thi đấu chưa khép lại.
Ngọc Thanh (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm