Sanna Khánh Hòa BVN-HAGL: Chủ và khách đều thận trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 17 giờ chiều mai (23-2), Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa BVN trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên ở V.League 2019. Dù gặp nhiều bất lợi nhưng đội bóng Phố núi vẫn đặt mục tiêu có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.
Chủ nhà thận trọng 
Trả lời Gia Lai Cuối tuần trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa BVN cho biết: Chúng tôi xác định, không có đối thủ nào là dễ chơi ở V.League 2019. Vì vậy, trước mọi đối thủ, chúng tôi đều dành sự tôn trọng như nhau. Về kết quả trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp HAGL, tôi không thể nói trước được điều gì. 
Ở V.League 2018, đội bóng Phố biển đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi khi họ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Kết quả trên có phần đóng góp quan trọng của tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí-người đã ghi được 8 bàn thắng cho Sanna Khánh Hòa BVN. Thế nhưng, trước khi bước vào V.League 2019, cầu thủ này đã chuyển sang đầu quân cho Quảng Nam FC. Việc Nguyễn Hoàng Quốc Chí ra đi tìm bến đỗ mới là một sự tổn thất không nhỏ nhưng với một đội bóng luôn đề cao sức mạnh tập thể như Sanna Khánh Hòa BVN thì điều này cũng không đáng lo ngại. Bởi lẽ, đội bóng Phố biển đã có những tân binh đầy triển vọng thay thế là cặp tiền vệ Đinh Bá Thiêm-Nguyễn Hữu Khôi, tiền đạo Voniea Petrisor…
  Trung vệ Kim Bong-jin (áo trắng), niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh: M.V
Trung vệ Kim Bong-jin (áo trắng), niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Ảnh: M.V
Nếu Sanna Khánh Hòa BVN là đội bóng thăng hoa nhờ sức mạnh tập thể thì HAGL lại thường phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các “ngôi sao” trong đội hình. Vì vậy, khi đội bóng Phố núi không còn tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Xuân Trường trong đội hình, nhiều người tin rằng Sanna Khánh Hòa BVN sẽ có một trận đấu “dễ thở”. Tuy nhiên, HLV Võ Đình Tân lại nghĩ khác. Ông Tân cho rằng, không có Công Phượng và Xuân Trường trong đội hình HAGL, chắc chắn sức nóng mà khán giả tạo ra trên khán đài sẽ bị giảm sút, nhưng sức mạnh về mặt chuyên môn của họ trên sân cỏ thì không hề thuyên giảm. Thậm chí, đội bóng Phố núi sẽ mạnh hơn khi tiền vệ Tuấn Anh đã trở lại sau thời gian dài trị thương. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ HAGL đã có bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo đội tuyển quốc gia thời gian qua.
Khách quyết tâm có điểm
Trước trận khai màn V.League 2019 gặp Sanna Khánh Hòa BVN, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ HAGL-cho biết, ngoài Xuân Trường và Công Phượng đã xuất ngoại, hiện nay, đội bóng Phố núi còn vắng hàng loạt cầu thủ do đang thi đấu cho đội U22 Việt Nam tại Campuchia. Vì vậy, phải qua 3 vòng đấu đầu tiên của V.League 2019, khi các cầu thủ trở về đầy đủ, mới đánh giá được sức mạnh thực sự của HAGL. 
Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh cùng 20 cầu thủ còn lại của HAGL đã có mặt tại Nha Trang vào ngày 20-2. Trong số này, tiền vệ Châu Ngọc Quang nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do tái phát chấn thương giãn dây chằng đầu gối gặp phải trong trận giao hữu với Câu lạc bộ Đak Lak cách đây 1 tuần.
Vắng Châu Ngọc Quang, rất có thể Nguyễn Kiên Quyết sẽ được chọn để đá cặp với Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở các vị trí còn lại trên hàng tiền vệ, Triệu Việt Hưng sẽ chơi thấp nhất, trong khi Hồng Duy và Thanh Tùng chơi ở hai bên cánh.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Dương Minh Ninh cho biết, tuy Sanna Khánh Hòa BVN là đối thủ có lối chơi rất khó chịu nhưng HAGL vẫn đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm khi đến làm khách tại Nha Trang. Mục tiêu này là có cơ sở bởi tại V.League 2018, đội bóng Phố núi đã chơi trên chân Sanna Khánh Hòa BVN ngay tại sân khách và chỉ đánh rơi chiến thắng sau quả penalty tưởng tượng của trọng tài chính dành cho đội chủ nhà. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm